Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Châu Á - Thái Bình "hiến kế" cho du lịch Việt Nam

Thứ Năm, 10/12/2015, 19:34
Chiều ngày 10-12, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch đã có buổi tiếp ông Mario Hardy - Giám đốc điều hành Hiệp hội Du lịch Châu Á Thái Bình Dương (PATA).

Phát biểu tại buổi tiếp, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đã gửi lời cảm ơn tới ông Mario Hardy và PATA đã tới thăm, ủng hộ và tạo nhiều điều kiện thuận lợi để du lịch Việt Nam phát triển.

Ông Mario Hardy - Giám đốc điều hành Hiệp hội Du lịch Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Việt Nam để lại cho ông nhiều ấn tượng. Người dân thân thiện, mến khách và môi trường du lịch phong phú và đa dạng”.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn tặng quà lưu niệm đến ông Mario Hardy.

Trong phát biểu của mình, ông Mario Hardy nêu ra thách thức của ngành du lịch Việt Nam cũng như các quốc gia trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đó là sự mất cân bằng của ngành du lịch. Để phân bổ, giải quyết tình trạng trên, ông Mario Hardy đã đưa ra những biện pháp để cải thiện cũng như thu hút khách du lịch nước ngoài như: Phát triển các chủ đề, các lễ hội để thu hút khách du lịch; đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, chú trọng vào chất lượng các sản phẩm truyền thống...

Các đại biểu tại buổi làm việc.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đề nghị PATA Trung ương hỗ trợ cung cấp thông tin, số liệu nghiên cứu về du lịch thế giới, khu vực,… cho Tổng cục Du lịch; phối hợp và tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia các hoạt động của PATA Trung ương; hỗ trợ nâng cao năng lực cho cán bộ Du lịch Việt Nam và tạo điều kiện để Du lịch Việt Nam đăng cai một số sự kiện của PATA (hội nghị, khóa tập huấn, hội chợ quốc tế, hội thảo...).

Trước đó, ông Mario Hardy đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tổng cục du lịch.

.
.
.