Tổng thống Donald Trump rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Việt Nam

Chủ Nhật, 12/11/2017, 15:08
Chiều ngày 12-11, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã chính thức rời Hà Nội, sau khi tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC và kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước Việt Nam.

Đúng 13h ngày 12-11, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài để chuẩn bị đáp chuyến bay rời Việt Nam, sau những ngày làm việc hiệu quả tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 và kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước Việt Nam. 

Trong cuộc hội đàm trước đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Donald Trump đã đưa ra Tuyên bố chung về quan hệ Việt  Nam – Hoa Kỳ, cũng như chứng kiến lễ ký nhiều thỏa thuận hợp tác kinh tế quan trọng với tổng trị giá trên 12 tỷ USD. 

Tổng thống Donald Trump lên máy bay rời Việt Nam. Ảnh: Tiến Tuấn 

Trưa cùng ngày, Tổng thống Donald Trump đã chào xã giao Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. 

Tổng thống Donald Trump khẳng định coi trọng quan hệ Đối tác toàn diện với Việt Nam và sẽ tích cực thúc đẩy mối quan hệ này ngày một sâu sắc hơn, có lợi cho hai bên và đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định tại khu vực cũng như trên thế giới. 

Ảnh: Tiến Tuấn 
Chuẩn bị trở về nước, Tổng thống Trump không quên vẫy tay chào Việt Nam. Ảnh: Tiến Tuấn 

Tổng thống Donald Trump không quên cảm ơn sự tiếp đãi nồng hậu của lãnh đạo và nhân dân Việt Nam trong những ngày thăm và làm việc tại Đà Nẵng và Hà Nội.

Ngày 10-11, biết tin cơn bão Damrey gây ra hậu quả rất nặng nề tới các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên của Việt Nam, Chính phủ Mỹ đã quyết định viện trợ Việt Nam hơn 1 triệu USD để khắc phục thiệt hại và nâng cao năng lực phòng chống thiên tai. 

K.Linh - D.Tiến - C.Thắng
.
.
.