Thúc đẩy quan hệ song phương Việt Nam – Bangladesh

Thứ Tư, 01/11/2017, 08:57
Chiều 31-10, tiếp Đại sứ Bangladesh - bà Samina Naz - tại trụ sở Chính phủ nhân dịp Đại sứ tới nhận nhiệm vụ tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ tin tưởng Đại sứ sẽ có những đóng góp tích cực thúc đẩy quan hệ song phương Việt Nam - Bangladesh phát triển ngày càng thực chất hơn nữa.

Tại buổi tiếp, khẳng định chính sách đối ngoại nhất quán của Việt Nam luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ với Bangladesh, Thủ tướng nêu rõ, trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng, phát triển ở mỗi nước ngày nay, hai bên luôn dành cho nhau những tình cảm tốt đẹp và sự ủng hộ quý báu.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hoà nhân dân Bangladesh Samina Naz tại buổi tiếp. Ảnh: TTXVN.

Vui mừng nhận thấy quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Bangladesh không ngừng phát triển sau 44 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973), Thủ tướng chúc mừng những thành tựu mà Chính phủ và nhân dân Bangladesh đã đạt được trong những năm qua, giữ vững ổn định, phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói giảm nghèo và cải thiện đời sống nhân dân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hy vọng, với bề dày kinh nghiệm trong công tác ngoại giao, Đại sứ sẽ chủ động đề xuất nhiều sáng kiến để thúc đẩy hơn nữa quan hệ mọi mặt giữa hai nước, nhất là trong các lĩnh vực có tiềm năng.

Đại sứ Samina Naz trân trọng cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp, bày tỏ niềm vinh dự được nhận nhiệm vụ Đại sứ Bangladesh tại Việt Nam.

Đại sứ Samina Naz nhấn mạnh, Việt Nam và Bangladesh có rất nhiều tiềm năng để thúc đẩy hợp tác, đặc biệt là trong thương mại, đầu tư. Việt Nam đã đạt được rất nhiều thành tựu trong thời gian qua, Bangladesh luôn coi Việt Nam là hình mẫu để học tập trong tiến trình xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội. Hiện Bangladesh đang nhập khẩu gạo, nguyên vật liệu xây dựng từ Việt Nam, Bangladesh luôn mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Bangladesh trong các lĩnh vực truyền thống, cả lĩnh vực viễn thông.

Đại sứ Bangladesh cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chính phủ và các cơ quan chức năng của Việt Nam trong thời gian tới.

* Cùng ngày, tại trụ sở Chính phủ, phát biểu tại buổi tiếp các nhà đầu tư của Tập đoàn AB InBev (Vương quốc Bỉ) do ông Carlos Brito Tổng Giám đốc Tập đoàn dẫn đầu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Việt Nam hoan nghênh, chào đón các doanh nghiệp Bỉ nói chung và Tập đoàn AB InBev nói riêng đầu tư nhiều hơn nữa vào Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Bỉ đang trên đà phát triển tích cực, đa dạng và thực chất với nhiều khuôn khổ hợp tác đa dạng.

Thủ tướng đánh giá, các doanh nghiệp Việt Nam và Liên minh châu Âu, trong đó có Bỉ, có quan hệ hết sức mật thiết. Hiện nay, Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực đẩy mạnh tái cơ cấu nền kinh tế theo hướng phát triển bền vững, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh minh bạch, thuận lợi hơn, đồng thời đẩy mạnh cổ phần hoá các doanh nghiệp nhà nước.

Việt Nam hoan nghênh, chào đón các doanh nghiệp Bỉ nói chung và AB InBev nói riêng mở rộng đầu tư vào Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực phù hợp với mức độ ưu tiên và thế mạnh của hai bên. Thủ tướng tin tưởng, Tập đoàn AB InBev sẽ gặt hái nhiều thành công ở Việt Nam và sẽ ưu tiên sử dụng các nguồn nguyên liệu, nguồn nhân lực địa phương.

Tổng Giám đốc AB InBev Carlos Brito cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp; đánh giá cao thị trường Việt Nam với những lợi thế như: sức hấp dẫn cao, tăng trưởng nhanh, dân số đông, nhóm người thu nhập trung bình tăng nhanh. Với nhiều kinh nghiệm trong phát triển thương hiệu, Tập đoàn luôn quan tâm và sẽ nỗ lực hợp tác đưa các thương hiệu Việt Nam ra thị trường thế giới.

PV (theo TTXVN)
.
.
.