Thừa Thiên - Huế tổ chức trao, truy tặng danh hiệu Bà mẹ VNAH và biểu dương người có công

Thứ Ba, 25/07/2017, 17:20

Chiều 25-7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế đã trang trọng tổ chức Lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Huân chương Độc lập và biểu dương người có công tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, tỉnh Thừa Thiên- Huế có 24 gia đình có công với cách mạng được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Độc lập; 24 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Mẹ Việt Nam anh hùng”; trong đó, có hai mẹ còn sống. 

Ngoài ra, Ban tổ chức còn tôn vinh 260 tấm gương tiêu biểu đại diện cho hàng chục nghìn người có công trên địa bàn tỉnh và 20 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

24 gia đình có công với cách mạng ở tỉnh Thừa Thiên- Huế được trao tặng Huân chương Độc lập.
Ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên- Huế trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Mẹ Việt Nam anh hùng” cho 2 mẹ.

Bên cạnh đó, tỉnh đã giải quyết cho hơn 24.000 trường hợp hưởng chế độ, chính sách có công; xây dựng, sữa chữa gần 7.400 ngôi nhà tình nghĩa với tổng kinh phí 167,8 tỷ đồng; tặng hơn 8.000 sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách; đồng thời chú trọng công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên- Huế trao và truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng cho 24 mẹ.

Anh Khoa
.
.
.