Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng

Thứ Bảy, 22/07/2017, 21:27
Tại Lễ tri ân và chương trình nghệ thuật “Khát vọng trẻ - Một thời hoa đỏ”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 3 Mẹ; trao tặng Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân 3 liệt sĩ.

Tối 22-7, tại Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng (xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) đã diễn ra Lễ tri ân người có công với cách mạng và chương trình nghệ thuật “Khát vọng trẻ - một thời hoa đỏ” với sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân.

Đây là chương trình nhằm ghi nhớ công lao to lớn của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho 3 Mẹ; trao tặng Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân gia đình 3 liệt sĩ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, chia sẻ: Tự hào về quá khứ, trân trọng cuộc sống hòa bình hôm nay, chúng ta càng thấy rõ trách nhiệm của mình phải làm sao cho xứng đáng với sự cống hiến, hy sinh to lớn của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với nước.

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại chương trình "Khát vọng trẻ - Một thời hoa đỏ".

Thời gian tới, tỉnh Quảng Nam sẽ tập trung thực hiện tốt hơn nữa Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, quan tâm đến việc học tập, dạy nghề, tạo việc làm cho con em người có công.

Bên cạnh đó còn chú trọng tập trung rà soát, xác lập hồ sơ đề nghị xác nhận người có công còn tồn sót, hồ sơ đề nghị phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ ưu đãi đối với người có công; làm tốt công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, xác định danh tính liệt sĩ; đẩy mạnh xã hội hóa công tác chăm sóc người có công, phát động sâu rộng hơn nữa phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” nhằm huy động nguồn lực xã hội chăm lo cho người có công “yên ổn về vật chất, vui vẻ về tinh thần” và có cuộc sống ngày càng ổn định.

Dịp này, đại diện 20 doanh nghiệp cũng đã đóng góp tham gia phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” của tỉnh Quảng Nam với số tiền gần 9,3 tỷ đồng.
Ngọc Thi
.
.
.