Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2016 tại Hải Phòng

Thứ Hai, 19/09/2016, 19:10
Ngày 19-9-2016, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, UBND thành phố Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2016: “Hải Phòng - Điểm đến của nhà đầu tư”. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự  Hội nghị còn có hơn 500 đại biểu đến từ Văn phòng Chính phủ, các Bộ, ban ngành Trung ương, các đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, các tập đoàn lớn trong nước, các nhà đầu tư thành công tại thành phố và nhà đầu tư tiềm năng quốc tế.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đến thành tích đặc biệt của Hải Phòng trong thu hút đầu tư. Theo đó, từ đầu năm 2016 đến 12/9, tổng thu hút FDI trên toàn thành phố Hải Phòng đạt 2,714,26 triệu USD, gấp 5,08 lần so với cùng kỳ năm 2015; trở thành địa phương đứng đầu cả nước. Thành phố đã kêu gọi được nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước đến đầu tư, sản xuất kinh doanh tại địa bàn. Nổi bật những lợi thế của thành phố với vị trí địa kinh tế thuận lợi cảng biển, sân bay nguồn nhân lực dồi dào, hạ tầng giao thông tương đối hoàn thiện.

Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ hoan nghênh, đánh giá cao các nhà đầu tư đến làm ăn tại Hải Phòng trên nhiều lĩnh vực từ sản xuất, kinh doanh đến du lịch dịch vụ. Thủ tướng mong muốn các nhà đầu tư triển khai làm ăn tại Hải Phòng và trên cả nước Việt Nam những công nghệ, thiết bị hiện đại; tránh làm tổn hại môi trường sống của người dân.

Trước các doanh nghiệp, nhà đầu tư, Thủ tướng khẳng định quyết tâm của Chính phủ xây dựng một Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động quyết liệt phục vụ người dân và doanh nghiệp. Thủ tướng cũng giao thành phố Hải Phòng đảm bảo tốt an ninh trật tự và an toàn xã hội để đảm bảo mọi người dân yên tâm sinh sống, làm việc và du lịch trên địa bàn thành phố.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ và chính quyền địa phương sẽ thực hiện tốt việc bảo vệ quyền con người, quyền và lợi ích chính đáng, tài sản của công dân, nhà đầu tư theo Hiến pháp và pháp luật; đồng thời cũng sẽ hết sửc chú ý đến việc đào tạo nguồn nhân lực cả đối với cán bộ quản lý và công nhân lành nghề.

Chúc mừng các chương trình, dự án đầu tư vào Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị các nhà đầu tư đảm bảo lời hứa đi đôi với việc làm, không để tình trạng trao giấy phép hoành tráng nhưng chậm trễ trong triển khai. Trong quá trình đầu tư, cần chú ý đảm bảo yếu tố môi trường và tiếp tục giữ gìn, bảo vệ văn hóa truyền thống của địa phương.

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Hải Phòng 2016, lãnh đạo thành phố đã ký Biên bản ghi nhớ với đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) về tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp.

Những hình ảnh tại hội nghị

Cũng tại Hội nghị, có nhiều doanh nghiệp lớn có tiềm lực lớn  trong nước như: Vingroup, Sungroup, Him Lam, Xuân Trường, Thaigroup…; có 95 doanh nghiệp FDI trên địa bàn thành phố tham dự. Trong đó có 19 nhà đầu tư Hàn Quốc, 19 nhà đầu tư Nhật Bản, 47 nhà đầu tư từ các quốc gia khác; có 37 ngân hàng và đơn vị tư vấn. Lãnh đạo thành phố đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho 4 nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, Bỉ và Hồng Kông để thực hiện các dự án sản xuất và phát triển hạ tầng khu công nghiệp với tổng vốn đầu tư là 1.029 triệu đô la Mỹ.  Đã có 27 Biên bản ghi nhớ về đầu tư và cam kết thực hiện dự án được ký giữa Ủy ban nhân dân thành phố với các nhà đầu tư trong và ngoài nước và giữa các nhà đầu tư với nhau, với tổng vốn đầu tư của các dự án cam kết lên tới hơn 274.218 tỷ đồng, tương đương với hơn 12,85 tỷ đô la Mỹ. Các dự án sẽ được đầu tư tại thành phố trong các lĩnh vực phát triển hệ thống giao thông, đầu tư xây dựng các khách sạn, khu du lịch, khu vui chơi giải trí, sản xuất công nghiệp, nông nghiệp ứng dựng công nghệ cao…

Văn Thịnh
.
.
.