Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Quảng Trị

Chủ Nhật, 17/04/2016, 21:09
Chiều 17-4, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch Quảng Trị 2016. Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Hội nghị gồm 450 đại biểu, là lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương; các cơ quan ngoại giao các nước; các tổ chức kinh tế lớn trong khu vực; lãnh đạo các Viện nghiên cứu, các chuyên gia Kinh tế, Ngân hàng BIDV; các Tập đoàn, Doanh nghiệp lớn trong nước và nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Thái Lan và Lào.

Theo ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, giai đoạn 2011-2015, địa phương đã thu hút được 262 dự án đầu tư trong và ngoài nước, với tổng số vốn đầu tư đăng ký khoảng 50.300 tỷ đồng, trong đó có 14 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng; 248 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký đầu tư gần 49.330 tỷ đồng... Quảng Trị tiếp tục tập trung cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, thu hút đầu tư trong và ngoài nước, chú trọng phát triển một số ngành công nghiệp chế biến, xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp sạch, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Quảng Trị.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự xúc động sâu sắc khi đến với Quảng Trị v à hoan nghênh sáng kiến của UBND tỉnh Quảng Trị c ùng BIDV đã phối hợp tổ chức hội nghị, đây là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa lớn đối với địa phương.

Thủ tướng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà Quảng Trị cần thực hiện, như tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư, phải làm nên thương hiệu du lịch, tập trung quảng bá cũng như phát triển cộng đồng làm du lịch. Thủ tướng đề nghị các Bộ, ngành Trung ương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Quảng Trị về mọi mặt để tạo thêm nguồn lực cho Quảng Trị đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng nhằm thu hút mạnh mẽ đầu tư; kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước tiếp tục nghiên cứu danh mục các dự án trọng điểm của Quảng Trị, để xem xét, lựa chọn đầu tư; đồng thời, cần triển khai ngay việc đầu tư, xây dựng khi có quyết định đầu tư để sớm đưa các dự án đi vào vận hành, sử dụng, giúp Quảng Trị khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế, bứt phá đi lên...

Thanh Bình
.
.
.