Thủ tướng biểu dương tinh thần thi đấu của Đội tuyển Việt Nam

Chủ Nhật, 16/12/2018, 20:20
 Sáng 16-12 tại Quảng Nam, dự Lễ công bố Quyết định điều chỉnh quy hoạch Khu kinh tế mở Chu Lai và kỷ niệm 15 năm Thaco Chu Lai, mở đầu bài phát biểu, Thủ tướng bày tỏ, ông có cảm xúc trào dâng về chiến thắng giành chức vô địch bóng đá Đông Nam Á của Đội tuyển Việt Nam sau trận đấu tối 15-12.

Khi thấy đến 5h sáng nay (16-12), những đoàn người cầm cờ đỏ sao vàng vẫn chưa dứt trên đường phố Hà Nội, Thủ tướng cho rằng “một tinh thần quả cảm, tinh thần dân tộc đã được thể hiện qua chiến thắng này”.

Thủ tướng biểu dương, đánh giá cao tinh thần quả cảm, dũng mãnh, ý chí của Đội tuyển Bóng đá quốc gia Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Park Hang-seo.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Tập đoàn Thaco chúc mừng HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Cho biết trước trận đấu đã viết bức thư động viên đội bóng, trong đó có câu “Dưới cờ oai nghiêm sao vàng bay, hãy bình tĩnh, tự tin, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc Việt Nam thân yêu”, Thủ tướng nhấn mạnh một tinh thần dân tộc đã được thể hiện trong trận đấu tối qua và một cảm xúc trào dâng từ TP HCM, tới Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng và đặc biệt Thủ đô Hà Nội với rừng cờ đỏ sao vàng.

Thủ tướng gửi lời cảm ơn HLV Park Hang-seo và các cầu thủ Đội tuyển Việt Nam đã rất nỗ lực thi đấu, giành chiến thắng vì màu cờ sắc áo.

Tại buổi lễ, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) đã thực hiện cam kết của mình nhưng quyết định nâng mức thưởng để động viên Đội tuyển Việt Nam lên 2 tỉ đồng và HLV Park Hang-seo sẽ nhận thêm 50.000 USD (tổng cộng là 100.000 USD).

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia vui với HLV Park Hang-seo. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Tại buổi lễ, ông Park Hang-seo đã chia sẻ với người hâm mộ Việt Nam. HLV người Hàn Quốc cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ông Trần Bá Dương, cảm ơn ông Đoàn Nguyên Đức đã mời ông đến Việt Nam làm việc; cảm ơn người hâm mộ Việt Nam luôn sát cánh cùng đội tuyển, giúp đội tuyển thành công.

Ngay sau đó, chiến lược gia người Hàn Quốc tuyên bố sẽ dành toàn bộ số tiền thưởng của cá nhân ông để làm từ thiện cho người nghèo và cho sự nghiệp phát triển bóng đá Việt Nam.


Theo chinhphu
.
.
.