Thủ tướng Pháp: Việt Nam có vị trí đặc biệt quan trọng với Pháp

Thứ Sáu, 02/11/2018, 20:35
Thủ tướng Pháp Édouard Philippe nhấn mạnh Việt Nam có vị trí đặc biệt quan trọng với Pháp và tình cảm giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Pháp cũng rất sâu sắc, đồng thời khẳng định Pháp mong muốn cùng với Việt Nam hướng tới tương lai.

Chiều tối 2-11, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã hội kiến với Thủ tướng Pháp Édouard Philippe nhân dịp Thủ tướng dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Pháp sang thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chào đón Thủ tướng Pháp Édouard Philippe.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng được gặp Ngài Thủ tướng trong chuyến thăm chính thức Việt Nam và đến thăm Quốc hội Việt Nam; chuyến thăm đúng vào dịp hai nước đang kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 5 năm ký Tuyên bố chung về quan hệ đối tác chiến lược; tin tưởng chuyến thăm sẽ đóng góp quan trọng trong việc gắn kết và làm sâu sắc hơn mối quan hệ tốt đẹp và sự tin cậy chính trị giữa hai nước.

Thủ tướng Pháp Édouard Philippe cám ơn sự đón tiếp nồng hậu của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Thủ tướng Pháp nhấn mạnh, Việt Nam có vị trí đặc biệt quan trọng với Pháp và tình cảm giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Pháp cũng rất sâu sắc. Quan hệ hai nước thời gian qua, bên cạnh những đối thoại về chính trị còn có đối thoại về kinh tế, vì thế Pháp mong muốn cùng với Việt Nam hướng tới tương lai.

Tham gia đoàn đại biểu cấp cao Cộng hòa Pháp sang thăm chính thức Việt Nam lần này có các bộ trưởng, Thượng nghị sĩ, Hạ nghị sĩ, Thủ tướng Cộng hòa Pháp nhấn mạnh, chuyến thăm thể hiện mối quan hệ gắn bó vốn có giữa hai dân tộc, hai nước; đồng thời mỗi thành viên trong đoàn đều mang tới Việt Nam nguyện vọng thúc đẩy, phát huy hơn nữa quan hệ gắn bó đó.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Thủ tướng Pháp Édouard Philippe tại buổi hội kiến.

Tại buổi hội kiến, Chủ tịch Quốc hội và Thủ tướng Pháp cũng cho rằng, hai bên cần tiếp tục phối hợp, làm sâu sắc hơn nữa nội hàm hợp tác nhằm đưa quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước đi vào chiều sâu, hiệu quả thiết thực. Trong đó có mối quan hệ giữa các địa phương của hai nước. Thủ tướng Cộng hòa Pháp khẳng định, chính sự hợp này đã mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân.

Trên cơ sở này, hai nhà lãnh đạo cùng đánh giá cao sự thành công của Hội nghị Hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp trong năm 2016; đề nghị hai bên tiếp tục hợp tác chuẩn bị tốt cho Hội nghị Hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp lần thứ 11 tại Toulouse, Pháp trong năm 2019.
Thiện Trung
.
.
.