Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp lãnh đạo một số tập đoàn Trung Quốc

Thứ Hai, 31/07/2017, 22:02
Chiều 31-7, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Trần Nghĩa Long, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Tập đoàn năng lượng mới Kaidi Dương Quang và ông Tưởng Vinh Kiện, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Quản lý tài sản Hoa Dung (Trung Quốc), đang có chuyến thăm Việt Nam để triển khai hợp tác đầu tư.


Lãnh đạo hai tập đoàn của Trung Quốc bày tỏ ấn tượng về sự phát triển kinh tế của Việt Nam, với GDP tăng trưởng cao và nhất là định hướng kinh tế tư nhân đóng góp tới 50 – 60% GDP như Thủ tướng đưa ra tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam diễn ra sáng 31-7. 

Lãnh đạo hai tập đoàn cảm ơn Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư ở Việt Nam và tin tưởng dưới sự chỉ đạo, điều hành của Thủ tướng, môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam sẽ tiếp tục được cải thiện.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi tiếp.

Báo cáo với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc một số kết quả từ cuộc gặp Thủ tướng tháng 9 năm ngoái tại Hồng Kông, ông Trần Nghĩa Long cho biết, Kaidi và Hoa Dung cùng một đối tác Việt Nam đã thành lập quỹ đầu tư quốc tế với quy mô vốn lên tới 15 tỷ USD, trong đó có mục tiêu đầu tư vào các dự án ở Việt Nam.

Hiện đang đầu tư vào lĩnh vực nhiệt điện tại Việt Nam, Kaidi dự định sẽ mở rộng hoạt động đầu tư trong lĩnh vực này, đồng thời cam kết sử dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, thi công đúng tiến độ, chất lượng, theo tiêu chuẩn quốc tế.

Kaidi cũng có ý định đầu tư vào một số dự án giao thông tại Việt Nam và khẳng định đã bố trí sẵn sàng nguồn vốn, nếu được tham gia thì sẽ tiến hành thi công ngay.

Hoan nghênh thiện chí đầu tư của Kaidi và Hoa Dung- những tập đoàn có nguồn lực lớn của Trung Quốc, Thủ tướng đánh giá cao việc các doanh nghiệp đầu tư vào Việt Nam với công nghệ hiện đại, bảo vệ môi trường, bảo đảm tiến độ thi công.

Thủ tướng nêu rõ quan điểm của Việt Nam là bảo đảm cơ cấu hợp lý về nhiệt điện than và các dạng năng lượng khác như năng lượng tái tạo, cũng như cho biết tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân sáng nay, ông đã khẳng định việc “cái gì tư nhân làm được thì Nhà nước để tư nhân làm” và sẽ thu hồi những dự án đối với những nhà đầu tư yếu kém để trao cho những nhà đầu tư mới có năng lực, cam kết dài hạn và đồng hành cùng địa phương và Chính phủ.

Nhấn mạnh với các Tập đoàn của Trung Quốc về vấn đề sử dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, thi công đúng tiến độ, Thủ tướng khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư vào Việt Nam, trong đó có doanh nghiệp Trung Quốc.

Về các dự định đầu tư của Kaidi, Thủ tướng đề nghị Tập đoàn làm việc cụ thể với các cơ quan, đơn vị chức năng của Việt Nam để thảo luận các dự án.

Theo Văn phòng Chính phủ
.
.
.