Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại Lâm Đồng

Thứ Bảy, 04/06/2016, 19:31

Thủ tướng ủng hộ đưa nông nghiệp của Lâm Đồng phát triển toàn diện theo hướng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. 

Chiều tối ngày 4-6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương đã có buổi làm việc với tỉnh Lâm Đồng.

Ông Nguyễn Xuân Tiến, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng đã báo cáo với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các lãnh đạo trong đoàn về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh trật tự… của tỉnh Lâm Đồng trong những năm qua. Trong đó nhấn mạnh đến những thế mạnh và hạn chế, khó khăn của tỉnh Lâm Đồng trong phát triển kinh tế. Đặc biệt ngành du lịch dịch vụ của Lâm Đồng phát triển tốt, lượng du khách năm sau luôn tăng cao hơn năm trước, chất lượng dịch vụ du lịch ngày càng cao. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng.

Lâm Đồng cũng đã thu hút được nhiều dự án đầu tư nước ngoài, với số vốn đầu tư lớn, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. An ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững. Công tác phòng chống tham những được triển khai nghiêm túc, kịp thời, tinh thần, trách nhiệm. Ý thức Đảng viên về phòng chống tham nhũng được nâng lên. Tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực ngày càng giảm…Bình quân thu nhập đầu người của Lâm Đồng hiện nay là 45,5 triệu đồng/năm.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Xuân Tiến cũng đã nêu ra những khó khăn như tăng trưởng kinh tế còn chưa vững chắc. Việc thu hút doanh nghiệp đầu tư vào các lĩnh vực còn hạn chế. Hệ thống cầu, đường hiện nay tại Lâm Đồng còn nhiều bất cập...

Lâm Đồng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ các vấn đề như cho phép khởi công xây dựng đường cao tốc Dầu Dây – Liên Khương vào cuối năm 2016; Chấp nhận chủ trương cho Lâm Đồng xây dựng Đà Lạt thành thành phố xanh và bền vững và đầu tư xây dựng bờ rào cùng các hạng mục khác tại khu Quy hoạch tổng thể khu và vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương từ nguồn ngân sách Trung ương; Chính phủ, các Bộ, ngành đâu từ xây dựng, nâng cấp 3 hồ chứa nước trên địa bàn tỉnh và kiến nghị Bộ NN&PTNT giúp đỡ Lâm Đồng quảng bá nông sản của Lâm Đồng ra thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, tặng quà cho già làng, trưởng bản tại xã N’Thôl Hạ, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã đạt được trong thời gian qua. Thủ tướng cũng lưu ý, Lâm Đồng cần nhận thức và quán triệt đúng bối cảnh năm 2016 và những năm tới để có hướng đi đúng đắn cho nền kinh tế. Kết nối với các nền kinh tế trong khu vực, hướng ra sân chơi thương mại thế giới.

Thủ tướng yêu cầu, Lâm Đồng phải tìm ra nguyên nhân ra những tồn tại, khó khăn, bất cận để khắp phục ngay từ đầu. Khẩn trương thực hiện Nghị quyết 35/NQ-CP về hỗ trợ doanh nghiệp; thực hiện Nghị quyết 19.NQ-CP về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thống nhất với đề xuất của Lâm Đồng về khởi công xây dựng đường cao tốc Dầu Dây – Liên Khương. Đồng ý chủ trương về dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Thủ tướng ủng hộ đưa nông nghiệp của Lâm đồng phát triển toàn diện theo hướng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, tặng quà cho các em thiếu niên, nhi đồng của xã N’Thôl Hạ, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Về vốn đầu tư xây dựng 3 hồ chứa nước ở huyện Lâm Hà và Đức Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các Bộ, ngành có liên quan ghi vào danh mục, đề xuất nguồn vốn để hỗ trợ cho Lâm Đồng trong thời gian tới. Giao Bộ NN&PTNT chủ trì, Lâm Đồng đề xuất chương trình cụ thể để Bộ NN&PTNT, Bộ Công thương xúc tiến, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp của Lâm Đồng ra thế giới. Thủ tướng đề nghị Bộ Công thương chủ trì nghiên cứu công nghiệp sản xuất nhôm nhằm khai thác tiềm năng alumin Tây Nguyên để trình Thủ tướng xem xét...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Lâm Đồng đã phát triển tốt lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; phát triển mạnh dịch vụ du lịch; xây dựng tốt chương trình Quốc gia về nông thôn mới; an sinh xã hội được đảm bảo; tỉ lệ hộ nghèo thấp thuộc diện nhất nước mặc dù tỉnh có tỉ lệ đồng bào dân tộc cao…

Kim Ngân
.
.
.