Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp khách quốc tế

Thứ Tư, 01/06/2016, 00:02
Chiều 31-5, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi tiếp Bộ trưởng Khoa học, Công nghệ và Môi trường Cuba và Đại sứ Cuba tại Việt Nam Herminio Lopez Diaz.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định lại quyết tâm và mong muốn của lãnh đạo và nhân dân Việt Nam tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện với Cuba.

Thủ tướng chân thành chúc mừng Đảng Cộng sản Cuba vừa tổ chức thành công Đại hội lần thứ 7, cũng như những thành tựu to lớn mà Cuba đã đạt được trong thời gian qua, góp phần tạo thế và lực mới thuận lợi hơn cho Cách mạng Cuba.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp bà Elba Rosa Pérez Montoya, Bộ trưởng Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường Cuba. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường Cuba và Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam hỗ trợ nhau nâng cao năng lực nghiên cứu và cơ sở vật chất cho các tổ chức nghiên cứu khoa học và công nghệ của mỗi nước thông qua các dự án nghiên cứu chung và triển khai các dự án về công nghệ sinh học, y tế và nông nghiệp.

Bộ trưởng Khoa học, Công nghệ và Môi trường Cuba Perez Motoya cho rằng, đây là thời điểm rất quan trọng giữa hai nước.

Cuba đánh giá cao kinh nghiệm của Việt Nam và sẽ cùng với Việt Nam trao đổi chuyên gia về quản lý, nhất là về dược phẩm, bởi các thế hệ nhân dân hai nước đều nhớ đến câu nói: Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến cả máu của mình.

l Chiều 31-5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã tiếp Bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen, Đức, ngài Boris Rhein đang có chuyến thăm Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chào mừng ngài Bộ trưởng Boris Rhein sang thăm Việt Nam, vui mừng thấy quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Đức phát triển tốt đẹp. Thủ tướng khẳng định, Đức hiện là đối tác hàng đầu của Việt Nam tại châu Âu, nhất là trong các vực chính trị, kinh tế, giáo dục - đào tạo.

Thủ tướng cũng đánh giá cao việc lãnh đạo Bang Hessen đã quan tâm ưu tiên tích cực thúc đẩy quan hệ với Việt Nam. Trong tổng thể quan hệ Đối tác chiến lược với Đức, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hợp tác với bang Hessen và coi đây là hình mẫu Việt Nam và các địa phương nước ngoài.

Bộ trưởng Boris Rhein cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp đoàn, đồng thời cho rằng, trên nền tảng quan hệ Đối tác chiến lược, hai nước Việt – Đức có nhiều điểm tương đồng về lịch sử.

Ngày nay, những người Việt Nam đang sinh sống, học tập tại Đức chính là nhịp cầu quan trọng kết nối và thúc đẩy quan hệ hai nước. Ngài Boris Rhein cũng mong Thủ tướng và Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi để có môi trường hoạt động hiệu quả...

PV (Tổng hợp)
.
.
.