Thông tin thêm về một phụ nữ Việt Nam tự sát trong Đại sứ quán tại Malaysia

Thứ Năm, 19/04/2018, 16:32
Trong buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao diễn ra chiều 19-4 tại Hà Nội, Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng đã cập nhật thêm thông tin về trường hợp công dân Việt Nam Trần Thị Mai tự sát trong Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia.


Theo đó, trả lời câu hỏi của phóng viên về trường hợp nêu trên, Người Phát ngôn cho biết: “Hiện nay cảnh sát Malaysia vẫn đang trong quá trình điều tra vụ việc. Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã hỗ trợ gia đình các thủ tục cần thiết, phối hợp với đại diện, cộng đồng, quyên góp giúp đỡ gia đình lo hậu sự và kinh phí cũng như đưa thi hài về nước.” 

Bà Hằng đồng thời cho hay, hôm 6-4, thi hài của chị Mai đã được đưa về Việt Nam theo nguyện vọng của gia đình.

Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cập nhật thông tin tại buổi họp báo thường kỳ. 

Trước đó, tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 5-4, Người Phát ngôn đã thông tin về vụ việc này. Được biết, sự việc xảy ra vào khoảng 11 giờ ngày 2-4, chị Trần Thị Mai đến Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia để làm thủ tục thông hành. 

Tuy nhiên, tại phòng chờ, khi chưa làm thủ tục, chưa tiếp xúc với cán bộ làm thủ tục thì chị Mai có những biểu hiện bất thường như la hét, đập phá và rút dao từ trong túi ra tự đâm mình. Sự việc diễn ra quá đột ngột nên nhân viên bảo vệ, cán bộ Đại sứ quán và những người có mặt trong phòng chờ không kịp can thiệp. 

Ngay sau đó, cán bộ Đại sứ quán và những người có mặt tại đó đã lập tức đưa chị Mai đi cấp cứu và báo cho cảnh sát. Mặc dù đã được cứu chữa, nhưng do mất nhiều máu nên chị Mai đã tử vong. Cảnh sát Malaysia đã đến hiện trường, lấy lời khai của nhân chứng, trích xuất camera tại Đại sứ quán để phục vụ điều tra. 

An Nhiên - Linh Đan
.
.
.