Bộ Ngoại giao Việt Nam cung cấp thông tin về bảo hộ công dân ở nước ngoài

Thứ Sáu, 07/04/2017, 17:44

Ngày 7-4, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã cung cấp một số thông tin về công tác bảo hộ công dân Việt Nam tại Malaysia, Nhật Bản và Singapore. 

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. 

Theo đó, tại Malaysia, Đại sứ quán Việt Nam đã có công hàm đề nghị các cơ quan chức năng sở tại cung cấp thông tin về việc bắt giữ 2 tàu cá và 28 ngư dân Việt Nam vào ngày 2-4. Tại Nhật Bản, cơ quan cảnh sát tỉnh Osaka đã khẳng định 7 người bị bắt tại địa bàn tỉnh là công dân Việt Nam. 

Hiện tại, thông tin về hai vụ việc trên vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ. Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đang tích cực phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để có các biện pháp bảo hộ và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho các ngư dân và công dân nói trên.

Trong một diễn biến khác, liên quan đến vụ việc 1 công dân Việt Nam bị tử vong khi rơi từ một căn  phòng ở tầng 15 của khách sạn Hotel Boss sáng 29-3, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore cho biết theo thông báo của Trung tâm Cảnh sát Singapore, đây là một vụ tự tử, không có dấu hiệu hình sự liên quan. Hiện Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đang phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại hoàn tất các thủ tục pháp lý cần thiết và cùng gia đình lo hậu sự cho nạn nhân.   

H.Chi - Linh Bùi
.
.
.