Thí điểm bố trí Trưởng Công an xã là Công an chính quy ở một số xã trọng điểm

Thứ Ba, 10/04/2018, 16:14
Việc bố trí Trưởng Công an xã là Công an chính quy sẽ thực hiện có lộ trình, không điều chuyển ồ ạt.


Sáng 10-4, tại hội nghị lần thứ 13 Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, liên quan đến vấn đề bố trí Công an, Trưởng Công an xã là Công an chính quy, trong thời gian tới, TP sẽ giao Công an TP Hà Nội và Sở Nội vụ phối hợp xây dựng đề án trên tinh thần và lộ trình để thực hiện dần. 

Trước mắt, sẽ bố trí thí điểm Trưởng Công an xã là Công an chính quy tại một số địa bàn xã trọng điểm, có tình hình an ninh trật tự phức tạp. 

Về trình tự thủ tục, Giám đốc CATP Hà Nội sẽ thống nhất với Chủ tịch UBND các huyện, trên cơ sở đó Chủ tịch UBND các huyện sẽ ra quyết định điều động các đồng chí Công an chính quy về làm Trưởng Công an một số xã. 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết sẽ thực hiện việc thí điểm Trưởng Công an xã là Công an viên theo lộ trình.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định: “Chúng ta không thay tất mà chỉ bố trí cấp trưởng hoặc một số đơn vị có thể bố trí thêm cấp phó, 1-2 Công an viên, còn lại vẫn giữ bình thường. Chúng ta thực hiện có lộ trình chứ không phải thay ngay. Và chỉ những xã còn thiếu hoặc khi Trưởng Công an xã về hưu thì mới bố trí thay chứ chưa điều chuyển một cách ồ ạt”.


CL
.
.
.