Thành lập các tổ kê khai, bồi thường thiệt hại sau sự cố Formosa

Thứ Bảy, 20/08/2016, 19:17
Sáng 20/8, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tập huấn cho cán bộ cấp thôn, xã triển khai công tác kê khai, xác định thiệt hại cho các tổ chức, cá nhân bị ảnh hưởng do sự cố môi trường biển vừa qua.

Dựa trên hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tỉnh Hà Tĩnh xác định các trường hợp trực tiếp bị thiệt hại do sự cố môi trường biển được tính trong vòng 6 tháng (từ tháng 4 đến tháng 9/2016) gồm: các tổ chức và cá nhân khai thác hải sản, nuôi trồng thủy sản, sản xuất muối, kinh doanh thủy sản ven biển.

Các đối tượng gián tiếp bị thiệt hại gồm: Tổ chức và cá nhân gia dịch vụ hậu cần nghề cá, dịch vụ du lịch- thương mại ven biển.

Do sự cố môi trường biển, nên dù cao điểm mùa du lịch nhưng nhiều nhà hàng ven biển dọc 4 tỉnh Bắc miền Trung vẫn phải đóng cửa vì không có khách.

Được biết, để làm tốt công tác kê khai, bồi thường thiệt hại sau sự cố môi trường biển, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã quyết định thành lập 6 tổ công tác để kiểm tra, chỉ đạo, giám sát.

Theo đó, 6 tổ công tác được lập ở các địa phương bị ảnh hưởng trực tiếp từ sự cố môi trường là huyện Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh, huyện Cẩm Xuyên, Lộc Hà, Nghi Xuân và Thành phố Hà Tĩnh cùng huyện Thạch Hà (chung một tổ). Các tổ công tác có trách nhiệm kiểm tra, giám sát, chỉ đạo việc kê khai, xác định đúng đối tượng…để đảm bảo việc hỗ trợ, đền bù cho người dân một cách công khai, minh bạch.

Các tổ công tác có trách nhiệm tổng hợp báo cáo tình hình việc triển khai bồi thường ở các xã phường lên sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hằng ngày để sở này báo cáo UBND tỉnh, đồng thời đề xuất, giải quyết các vướng mắc xảy ra trong quá trình kê khai, bồi thường cho người dân.

Sông Lam
.
.
.