Tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng đối với phóng viên, biên tập viên

Thứ Hai, 04/06/2018, 12:40
Sáng 4-6, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương phối hợp Báo Nhân Dân tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng đối cho phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí (diễn ra từ ngày 4 đến 9/6).



Dự hội nghị có đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; đồng chí Mai Văn Chính, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng ban tổ chức Giải Búa liềm vàng. 

Tham dự khóa tập huấn có 70 phóng viên, biên tập viên công tác tại các báo, tạp chí của Trung ương và báo Đảng của một số tỉnh, thành phố...


Đồng chí Thuận Hữu phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu tại lễ khai mại, đồng chí Thuận Hữu nêu rõ, công tác xây dựng Đảng là công tác quan trọng và với báo chí cũng là lĩnh vực rất khó. Trong bối cảnh tình hình đất nước, thế giới chuyển biến nhanh chóng, khoa học công nghệ có những bước tiến vượt bậc, do đó, công tác xây dựng Đảng cũng đòi hỏi phải chuyển biến nhanh chóng theo tình hình. Những người làm công tác xây dựng Đảng cũng bắt buộc phải cập nhật những kiến thức về lĩnh vực này

. Lớp tập huấn thường được các giảng viên bổ túc nội dung mới nhất của các văn kiện của Đảng từ Đại hội XII đến nay để các đồng chí, đồng nghiệp nắm được những kiến thức cơ bản nhất, cập nhật nhất về xây dựng Đảng nhằm triển khai vào các tác phẩm báo chí.


Khai mạc Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng

Giải báo chí về xây dựng Đảng, Giải Búa liềm vàng, do Ban Tổ chức Trung ương, Báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức đến nay đã qua hai mùa giải. Chương trình  thu hút đông đảo sự quan tâm của đồng nghiệp và nhân dân. Các tác phẩm gửi về dự thi Giải Búa liềm vàng đều có chất lượng vượt trội. Hầu hết các tác phẩm đoạt Giải Búa liềm đều đoạt Giải báo chí quốc gia.

Rất đông phóng viên, biên tập viên tham dự nghe giảng viên truyền đạt các chuyên đề quan trọng

Đồng chí Thuận Hữu mong rằng, qua lớp tập huấn các đồng chí, đồng nghiệp trở lại cơ quan, đơn vị phổ biến lại cho phóng viên viết về xây dựng Đảng, triển khai các bài viết có chất lượng cho Giải Búa liềm vàng, trên cơ sở đó đóng góp vào nhiệm vụ của báo chí nước ta.

Tại khóa tập huấn, các học viên được các giảng viên đến từ Ban Tổ chức Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương, Tạp chí Xây dựng Đảng truyền đạt 5 chuyên đề về các nội dung: Tổng quan về Đảng, công tác xây dựng Đảng và một số nhiệm vụ; những điểm mới về xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong Văn kiện Đại hội XII; những vấn đề mới về công tác tổ chức xây dựng Đảng từ Đại hội XII đến nay; về mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân và vấn đề nhân dân tham gia xây dựng Đảng; về những nội dung trọng tâm tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng hiện nay.

Ngoài ra, trong thời gian học tập, các học viên cũng sẽ được đi thực tế tìm hiểu, viết bài để cùng trao đổi, rút kinh nghiệm tại tỉnh Hà Giang.



Minh Hiền
.
.
.