Tăng cường hợp tác Việt Nam – New Zealand

Thứ Năm, 25/05/2017, 19:09
Chiều 25-5, tại Hà Nội, Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, tiếp bà Wendy Matthews, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam.

Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ vui mừng khi mối quan hệ ngoại giao, quan hệ song phương Việt Nam – New Zealand đang có những động lực mới, phát triển ngày càng tốt đẹp trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục – đào tạo…, đặc biệt là sau việc thiết lập “Quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam – New Zealand”, trong đó hợp tác cảnh sát và phòng chống tội phạm là một trong những nội dung được hai Bên ưu tiên.

Về tình hình hợp tác cảnh sát, thời gian qua, Bộ Công an Việt Nam và Cơ quan Cảnh sát New Zealand đã triểu khai có hiệu quả các hoạt động trao đổi đoàn, tiếp xúc làm việc để chia sẻ kinh nghiệm, thông tin về tội phạm liên quan đến hai nước và thảo luận, thống nhất phương hướng thúc đẩy hợp tác.

Bộ trưởng Tô Lâm và Đại sứ Wendy Matthews tại buổi tiếp.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, Bộ Công an Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hợp tác với các đối tác New Zealand và hài lòng về những kết quả hợp tác trong những năm qua, mong muốn hai Bên thúc đẩy hợp tác hơn nữa. Để làm được việc này, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị Nhóm công tác hỗn hợp song phương tiếp tục phối hợp triển khai có hiệu quả các nội dung hợp tác cụ thể theo Thỏa thuận hợp tác phòng chống tội phạm xuyên quốc gia; Tiếp tục trao đổi thông tin về các loại tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia liên quan đến hai nước, thông tin về các âm mưu khủng bố đe dọa an ninh quốc gia của mỗi nước, nhất là những âm mưu nhằm vào các sự kiện của APEC 2014 tại Việt Nam, cũng như thông tin về các đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia khi đường bay thẳng giữa Việt Nam và New Zealand đã được mở.

Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn tân Đại sứ New Zealand tại Việt Nam tiếp tục phát huy, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và là cầu nối quan trọng cho các hoạt động hợp tác giữa hai nước, trong đó có hợp tác về an ninh – quốc phòng.

Cảm ơn Bộ trưởng Tô Lâm đã giành thời gian tiếp, Đại sứ Wendy Matthews khẳng định trên cương vị của mình sẽ nỗ lực hết sức để thúc đẩy hợp tác, đưa quan hệ Đối tác toàn diện hướng tới Đối tác chiến lược Việt Nam – New Zealand phát triển ngày càng hiệu quả, sâu sắc và thực chất. Cùng với đó, bà Đại sứ cho biết thêm rằng, bà sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ban, ngành của Việt Nam chuẩn bị tốt cho các chuyến thăm cấp cao sắp tới cũng như tổ chức thành công APEC 2017.

Khổng Hà
.
.
.