Tặng cờ Tổ quốc cho 300 ngư dân đảo Phú Quý

Thứ Hai, 14/03/2016, 10:12
Ngày 12-3, Đoàn thanh niên khối các cơ quan hai tỉnh Bình Thuận và Vĩnh Long đã tổ chức lễ trao tặng 300 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận), là những người trên các tàu thuyền chuyên đánh bắt tại ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa.

Với ngư dân, mỗi khi tàu nhổ neo ra khơi, lá cờ Tổ quốc phấp phới bay trên cột như một biểu tượng lòng tự hào dân tộc. Đó còn là những cột mốc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc di động trên Biển Đông.

Đảo Phú Quý hiện có trên 1.200 tàu thuyền, tổng sản lượng hải sản khai thác năm 2015 đạt hơn 25.000 tấn. Ngoài việc khuyến khích ngư dân đầu tư đóng mới tàu sắt có công suất lớn, thì việc phát triển đội tàu dịch vụ hậu cần (thu mua chế biến hải sản trên biển) đang tạo điều kiện thuận lợi cho ngư dân bám biển dài ngày, tiết kiệm chi phí vận chuyển, nâng cao giá trị khai thác thủy sản. 

Đội tàu làm dịch vụ hậu cần hải sản của Phú Quý hiện lớn nhất trong tỉnh với gần 110 chiếc, chuyên thu mua hải sản, cung cấp nhiên liệu cho các đội tàu đánh bắt xa bờ. Dịp này, Đoàn thanh niên khối các cơ quan hai tỉnh cũng tặng 30 phần quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại đảo Phú Quý.

Nam Yên
.
.
.