Các cựu tù chính trị Côn Đảo: Tặng cờ Tổ quốc, 351 triệu đồng ủng hộ Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam

Thứ Tư, 16/07/2014, 14:55
Tối ngày 15/7, một chương trình giao lưu văn nghệ "Hướng về biển đảo - Hát cho đồng đội tôi nghe" được các cựu tù chính trị Côn Đảo tổ chức trang trọng nhưng ấm cúng trước Đền thờ Côn Đảo - nơi đặt bia đá ghi danh gần 2.000 anh hùng liệt sĩ, người dân yêu nước hi sinh tại Côn Đảo trong suốt 113 năm (1862 - 1975).

Trước giờ giao lưu chính thức, các đại biểu cùng cất cao tiếng hát hai ca khúc: Tiến quân ca và Quốc ca. Hàng loạt các tiết mục ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, biển đảo quê hương được các nghệ sĩ đến từ Vĩnh Long và Trung tâm văn hóa Côn Đảo biểu diễn.

Lá cờ Tổ quốc có chữ ký của gần 400 cựu tù chính trị Côn Đảo.

Các đại biểu cất cao tiếng hát Tiến quân ca và Quốc ca trước buổi giao lưu chính thức.

Đại diện các cựu tù chính trị Côn Đảo, ông Trịnh Văn Lâu trao cờ Tổ quốc có chữ ký của các cựu tù chính trị cho đại tá Đỗ Hồng Đô, Chính ủy Bộ tư lệnh Cảnh sát biển vùng 3.

Trao tượng trưng 351 triệu đồng ủng hộ Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam.

Biểu diễn văn nghệ trong đêm giao lưu.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, đại diện các cựu tù chính trị Côn Đảo đã trao tặng lá cờ Tổ quốc có chữ ký của gần 400 cựu tù chính trị ra Côn Đảo đợt này cho lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam thay cho sự thể hiện quyết tâm của các cựu tù chính trị trong đồng lòng cũng cả nước bảo vệ biển đảo quê hương trước hành vi ngang ngược của Trung Quốc khi đặt giàn khoan trái phép Hải Dương 981 trên thềm lục địa Việt Nam. 351 triệu đồng được các cựu tù chính trị chung tay đóng góp đợt này cũng được trao tận tay lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam

Hoa Nguyễn
.
.
.