Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:

Sớm làm rõ nguyên nhân vụ chìm tàu trên sông Hàn

Chủ Nhật, 05/06/2016, 15:05
Chiều 5-6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có mặt tại Cảng sông Hàn (Đà Nẵng) để thị sát việc tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu du lịch Thảo Vân 2. 


Thủ tướng đã yêu cầu UBND TP Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nghiêm các cá nhân chịu trách nhiệm về vụ tai nạn và siết chặt công tác quản lý, chấm dứt tình trạng tàu du lịch hoạt động không phép.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo xử lý nghiêm vụ chìm tàu trên sông Hàn (Anh: VOV)

Báo cáo với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết nhiều nạn nhân đã bình phục và xuất viện. 

Hiện còn 4 nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng và 12 em nhỏ được điều trị tại Bệnh viện Phụ sản- Nhi, trong đó có 2 trường hợp bị thương nặng nhưng đã qua nguy kịch.

Hiện lực lượng tìm kiếm cứu nạn tiếp tục triển khi hai mũi dàn hàng dọc để rà tìm khu vực quanh cầu Sông Hàn và giăng lưới đánh cá ở cửa sông chặn đón trong trường hợp nạn nhân tử nạn trôi theo dòng chảy ra biển.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hăm hỏi, động viên các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Lãnh đạo TP cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, củng cố hồ sơ khởi tố vụ án và các cá nhân có liên quan.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu phải lên nhiều phương án, huy động thêm nhiều lực lượng để tìm kiếm bằng được các nạn nhân còn lại. Thủ tướng cũng đánh giá cao nỗ lực của người dân và các lực lượng đã tham gia tìm kiếm, cứu nạn, hỗ trợ và chăm sóc các nạn nhân. 

Thủ tướng cũng thẳn thắn chỉ ra vụ tai nạn là rất nghiêm trọng, cần phải điều tra xử lý nghiêm minh. Thủ tướng chỉ đạo TP Đà Nẵng tăng cường kiểm tra phương tiện, quy trình quản lý các phương tiện chở khách bằng đường thuỷ để đảm bảo an toàn, hạn chế thấp nhất tai nạn xảy ra; đồng thời yêu cầu chính quyền TP. Đà Nẵng phải rút kinh nghiệm sâu sắc để không lặp lại sự việc đau thương tương tự. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện và đề nghị ngành y tế Đà Nẵng quan tâm điều trị, hỗ trợ tốt nhất cho các nạn nhân.

Chiều 5-6, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng đã có văn bản gửi tới Bộ GTVT, Bộ Công An, Quốc Phòng, Thông tin truyền thông, Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban ATGT TP Đà Nẵng cùng Ban ATGT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc khắc phục vụ TNGT đường thủy nội địa tại Đà Nẵng.

Công văn nêu rõ: Huy động lực lượng, phương tiện cứu hộ cứu nạn tốt nhất của địa phương và ngư dân phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng của các bộ, ngành nhằm đẩy mạnh công tác tìm kiếm những nạn nhân còn mất tích; tổ chức cứu chữa, hỗ trợ các nạn nhân bị thương; hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người; đồng thời kịp thời biểu dương khen thưởng lực lượng cứu hộ cứu nạn có thành tích trong cứu hộ, tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ các đơn vị, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác cứu hộ cứu nạn để làm căn cứ đề xuất khen thưởng cấp cao hơn.

Khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn, xử lý nghiêm các cá nhân tổ chức vi phạm theo đúng quy định của pháp luật; tăng cường tuần tra, kiểm soát hoạt động vận tải thủy nội địa, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT. Tổng kiểm tra hoạt động vận tải thủy nội địa trên địa bàn thành phố, đặc biệt tập trung vào hoạt động vận tải hành khách du lịch, bến khách ngang sông. 

Phạm Huyền


Thân Lai
.
.
.