Sơ kết công tác thông tin, tuyên truyền giữa Bộ Công an với các cơ quan

Thứ Ba, 05/03/2019, 18:16
Chiều 5-3, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình phối hợp giữa Bộ Công an với Cơ quan chỉ đạo, cơ quan quản lý và các cơ quan thông tấn, báo chí về hoạt động thông tin, tuyên truyền năm 2018; phương hướng nhiệm vụ phối hợp năm 2019.

Tới dự có đồng chí Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Thuận Hữu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập báo Nhân dân; đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam; đồng chí Trần Bình Minh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam.

Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị. 

Cùng dự có: Thượng tướng Lê Quý Vương, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; lãnh đạo các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, các cơ quan chỉ đạo, quản lý và cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài lực lượng Công an.

Bộ trưởng Tô Lâm với các đại biểu dự Hội nghị

Báo cáo về công tác phối hợp do Thiếu tướng Đào Gia Bảo, Cục trưởng Cục Công tác Chính trị, Bộ Công an trình này nêu rõ, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin truyền thông và các cơ quan báo chí đã luôn chú trọng chỉ đạo, định hướng thông tin, tuyên truyền. 

Lãnh đạo các báo, đài đã chủ động chỉ đạo các ban chuyên môn tổ chức phối hợp với Bộ Công an tuyên truyền về công tác đảm bảo an ninh chính trị, tổ chức phối hợp với Bộ Công an tuyên truyền về công tác đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn TTATXH và xây dựng lực lượng CAND với nhiều tin, bài, phóng sự có nội dung, hình thức phong phú, đa dạng.

Đồng chí Võ Văn Thưởng chúc mừng Bộ trưởng Tô Lâm được thăng cấp bậc hàm Đại tướng

Sự phối hợp, tham gia đóng góp, hỗ trợ, giúp đỡ phối hợp của các cơ quan lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý và công tác thông tin tuyên truyền đã góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa Bộ Công an với các ban, bộ, ngành Trung ương, giữa lực lượng CAND với nhân dân, làm cho nhân dân ngày càng hiểu, tin yêu và giúp đỡ Công an nhiều hơn; góp phần quan trọng vào việc tăng cường, tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong toàn Ðảng, sự đoàn kết, đồng thuận của toàn dân, giữ vững ổn định chính trị - xã hội, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, bảo vệ an ninh quốc gia và là nhân tố có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND; triển khai, thực hiện nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên Giáo Trung ương, Tổng cục Chính trị, QĐND và nhiều cơ quan báo chí đã phát biểu, đánh giá sự hợp tác tuyên truyền với lực lượng Công an; đánh giá các mặt đã làm được, chưa làm được và phương hướng hợp tác trong thời gian tới

Đồng chí Thuận Hữu, Tổng Biên Báo Nhân dân cho biết, tuyên truyền về quốc phòng, an ninh là đề tài thường xuyên, xuyên suốt, thường xuyên trên báo Nhân dân, trong đó, có các loạt bài đấu tranh phản bác các thế lực thù địch; nhất là các bài về đấu tranh phòng chống tội phạm; tuyên truyền hình ảnh người chiến sỹ Công an gian khổ, vất vả làm nhiệm vụ trong bão lũ, thiên tai, cứu nạn cứu hộ và trong công tác đối ngoại, đảm bảo an ninh, trật tự, bảo vệ các hội nghị lớn, các đoàn quốc tế, nguyên thủ quốc gia đến nước ta... đồng thời mong muốn tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn, thường xuyên hơn với lực lượng CAND.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại Hội nghị 

Đồng chí Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam cảm ơn sự phối hợp của lực lượng Công an; đặc biệt là trong Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên vừa qua, Truyền hình Việt Nam đơn vị đầu ngành cung cấp tài liệu cho hơn 100 cơ quan báo chí. Làm được điều này, là có sự giúp đỡ của lực lượng Công an. 

Đài đã dành thời lượng lớn các chương trình để tuyên truyền về cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh, trật tự, cổ vũ động viên CBCS Công an, góp phần động viên lực lượng CAND, củng cố niềm tin yêu của nhân dân với lực lượng Công an.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành chủ trì thảo luận 

Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đề nghị cần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp giữa Bộ Công an và các cơ quan báo chí sao cho nhịp nhàng, chặt chẽ hơn; đề nghị các đơn vị của Bộ Công an cần chủ động hơn trong cung cấp thông tin trong các sự kiện quan trọng, nhạy cảm. 

Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ nêu ý tưởng cần có bộ phận đầu mối giữa các cơ quan truyền thông, báo chí để sử dụng tốt hơn nữa thông tin, tài nguyên có được để phục vụ công tác tuyên truyền; tận dụng mạng xã hội để tuyên truyền vì có nhiều thông tin người dân đọc qua mạng xã hội nhiều hơn báo chí chính thống.     

Bộ trưởng Tô Lâm trao kỷ niệm chương Bảo vệ ANTQ tặng các đồng chí có thành tích xuất sắc

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an cảm ơn, ghi nhận, đánh giá cao sự phối hợp, giúp đỡ của Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng cục Chính trị QĐND, Bộ Thông tin và Truyền thông, các cơ quan thông tấn báo chí đã phối hợp, giúp đỡ Bộ Công an trong thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh, những thành tích, kết quả công tác Bộ Công an đạt được là có sự chia sẻ, động viên của những người làm báo. 

Đặc biệt, trong Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên vừa qua, các cơ quan báo chí, truyền thông đã đóng góp rất quan trọng trong tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam hoà bình, an toàn, hiếu khách đến bạn bè quốc tế, trong đó có hình ảnh lực lượng Công an đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông góp phần vào thành công của Hội nghị.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, năm 2019, Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an tiếp tục mong muốn các cơ quan thông tấn, báo chí ủng hộ, giúo đỡ đẩy mạnh tuyên truyền nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự, phòng ngừa đấu tranh với các loại tội phạm; phối hợp trong thực hiện trao đổi thông tin, xử lý kịp thời, chặt chẽ những vấn đề nhạy cảm, phức tạp, nhạy cảm, không để các thế lực thù địch, phản động lợi dụng kích động, chống phá.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, năm 2019, mục tiêu của lực lượng Công an là giảm từ 3% đến 5% tội phạm, “số phần trăm thì rất ít nhưng tính theo số vụ thì đây là con số rất lớn, nếu làm được sẽ giảm được từ 3.000 đến 5.000 gia đình không có người đi tù và cũng từng đấy gia đình không có bị hại,  giảm biên chế cán bộ Công an trong các trại giam” – Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, đồng thời cho biết, thực hiện chính quy hoá lực lượng Công an xã, Bộ Công an đã tăng cường Công an chính quy về cơ sở, gần dân, “tương tác” với nhân dân, phát hiện, giải quyết các vụ việc phát sinh ngay từ cơ sở. “Mỗi Cảnh sát khu vực, Công an xã khi ở cơ sở sẽ tương tác với hàng trăm người dân để nắm tình hình, thu thập thông tin. 

Tại một số khu vực trọng điểm, Bộ Công an đã trang bị thiết bị thông minh để cán bộ Công an cơ sở tương tác với nhân dân nhanh hơn, thuận tiện hơn, hiệu quả hơn” Bộ trưởng Tô Lâm chia sẻ.

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng lĩnh hội, triển khai nghiêm túc các ý kiến góp ý, đề xuất của các đại biểu trong hội nghị. Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong CAND tăng cường phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các cơ quan thông tấn, báo chí trong cả nước thông tin, tuyên truyền kịp thời, hiệu quả về nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng ngừa, đấu tranh tranh các loại tội phạm. Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, quản lý thông tin tuyên truyền giữa Bộ Công an với Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân, Bộ Thông tin và Truyền thông, cùng các cơ quan thông tấn báo chí  chặt chẽ và hiệu quả hơn.

Tại Hội nghị, Ban Tổ chức đã trao kỷ niệm chương Bảo vệ ANTQ tặng 25 cá nhân thuộc các bộ, ban, ngành Trung ương có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ ANTQ.


Phương Thuỷ
.
.
.