Sẽ tăng mức phạt với tài xế say xỉn, siết chặt quy chế thi cử

Thứ Ba, 04/06/2019, 15:27
Đó là khẳng định của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình vào chiều nay (4-6) tại Quốc hội.

Trả lời thêm các vấn đề đại biểu Quốc hội nêu trong phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, chiều 4-6, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đăng đàn cho biết bản thân ông, Chính phủ, các thành viên của Quốc hội đã nhận thức được vi phạm này nguy hiểm thế nào đối với toàn xã hội.

“Say rượu lái xe đã gây ra cái chết rất đau thương, gây ra gánh nặng, nỗi đau cho gia đình, người thân và cho chính bản thân họ. Chỉ vì cuộc vui, chút quá chén mà gây ra hậu quả đó cho xã hội thì hết sức là đau lòng”, Phó Thủ tướng phát biểu.

Về mặt pháp luật, ông cho biết Chính phủ, Quốc hội có nhiều công cụ để điều chỉnh vấn đề này.

“Luật Giao thông đường bộ có quy định, Luật Xử lý vi phạm hành chính, Chính phủ thì có Nghị định 46. Tới đây, Nghị định 46 sẽ được điều chỉnh theo hướng tăng mức phạt tối đa đối với những hành vi vi phạm giao thông, vi phạm nồng độ cồn”, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trả lời.

Phó Thủ thướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình.

Về những giải pháp căn cơ xử lý dứt điểm vụ việc gian lận điểm thi, không để tình trạng này tái diễn, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho biết các cơ quan, ban, ngành nhà trường cần phối hợp để củng cố xây dựng nền tảng đạo đức xã hội ngay từ trong nhà trường cho các em.

Thứ hai, Phó Thủ tướng Thường trực cho rằng cần nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trong quản lý Nhà nước nhất là các đơn vị trong ngành giáo dục. Cuối cùng, ông nhấn mạnh Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo phải củng cố siết chặt các quy định, quy chế trong thi cử, để kỳ thi quốc gia 2019 đảm bảo an toàn, công bằng, đánh giá đúng thực chất kiến thức của học sinh, tránh những sự việc đáng tiếc như vừa rồi xảy ra.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh các kỳ thi quan trọng như THPT quốc gia cần phải có sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan, có sự phội hợp của các bộ, ngành và đặc biệt là có sự giám sát của toàn xã hội.

Thu Thuỷ
.
.
.