Sẽ có đường cao tốc nối "Thủ đô gió ngàn" với đất Tổ Hùng Vương

Thứ Hai, 27/02/2017, 22:35

Đoàn công tác của Chính phủ đã giải quyết 10 kiến nghị của tỉnh Tuyên Quang, trong đó có kiến nghị xây dựng đường cao tốc từ Phú Thọ tới tỉnh này dài 40 km, nối với cao tốc Nội Bài-Lào Cai.


Sáng 27-2, tỉnh Tuyên Quang tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch năm 2017. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương và các nhà đầu tư đã tham dự.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết ngày 26-2, trong cuộc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Tuyên Quang, đoàn công tác của Chính phủ đã giải quyết 10 kiến nghị của tỉnh, trong đó có kiến nghị xây dựng đường cao tốc từ Phú Thọ tới Tuyên Quang dài 40 km, nối với cao tốc Nội Bài-Lào Cai.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham quan sản phẩm nông sản Tuyên Quang

Thủ tướng cho rằng để Tuyên Quang thu hút đầu tư phát triển, trước hết phải xã hội hóa mạnh mẽ, kể cả đầu tư hạ tầng. “Trước đây chúng ta hay nói về đầu tư Nhà nước nhưng Nhà nước không có nguồn lực nhiều. Kinh tế tư nhân là động lực phát triển của kinh tế Việt Nam. Chúng ta phải vận dụng điều này”, Thủ tướng nói.

Tỉnh cần có quy hoạch tốt, tránh mâu thuẫn trong phát triển. Giữ môi trường sống xanh, sạch. Đầu tư, phát triển nguồn nhân lực ở địa phương. Tiếp tục cải cách, đổi mới mạnh mẽ, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính cho môi trường đầu tư kinh doanh tốt nhất. Bảo đảm quyền lợi lâu dài cho doanh nghiệp với tinh thần hai bên cùng có lợi, cùng thắng.

Đối với doanh nghiệp, Thủ tướng mong muốn nên có chiến lược kinh doanh lâu dài, có tầm nhìn. Lưu ý doanh nghiệp đối xử đúng mức với người lao động, Thủ tướng đề nghị tạo môi trường sống tốt, nhân văn, chan hòa, tái sản xuất sức lao động cho công nhân.

Sẽ có đường cao tốc nối  "Thủ đô gió ngàn" với đất Tổ Hùng Vương

Một điều nữa Thủ tướng nhắn nhủ các doanh nghiệp là “nói và làm”, thực hiện đúng các cam kết đầu tư. Bên cạnh đó, phải chú ý bảo vệ môi trường, nhất là đối với một số ngành nghề có nguy cơ gây ô nhiễm khi Tuyên Quang là đầu nguồn nước của lưu vực đồng bằng, Thủ đô Hà Nội.

Thủ tướng khẳng định kiên trì xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động, tạo mọi điều kiện cho người dân và doanh nghiệp, trong đó có việc bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ quyền tài sản của người dân theo Hiến pháp.

Chính phủ tạo môi trường tốt cho kinh doanh, minh bạch trong quản lý, điều hành chính sách theo tín hiệu thị trường, tạo môi trường bình đẳng trong cạnh tranh. Cải cách mạnh mẽ hơn, đổi mới hơn nữa. Giữ vững kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, giữ vững các cân đối lớn của nền kinh tế, ổn định giá trị đồng tiền.

Tại hội nghị, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang đã trao chủ trương đầu tư cho 6 nhà đầu tư, đầu tư vào các dự án du lịch nghỉ dưỡng, chăn nuôi, chế biến gỗ… với tổng vốn 3.700 tỉ đồng.

Đại diện tỉnh Tuyên Quang và các nhà đầu tư đã ký cam kết thỏa thuận đầu tư 6 dự án với tổng mức vốn trên 18.600 tỉ đồng trong lĩnh vực sản xuất giấy, chế biến gỗ, thủy điện, thể thao.

An Công
.
.
.