Quảng Nam và Thaco nói gì về việc tặng xe công?

Thứ Bảy, 11/03/2017, 10:47
Liên quan đến việc Công ty CP Ô tô Trường Hải (Thaco) tặng xe công cho các cơ quan, đoàn thể tỉnh Quảng Nam, đại diện các bên đã lên tiếng về việc này.


Trao đổi với phóng viên CAND sáng 11-3, ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh Văn phòng kiêm Người phát ngôn của UBND tỉnh Quảng Nam, xác nhận tỉnh Quảng Nam có nhận 7 ôtô do Thaco tặng trong thời gian qua, trong đó có 2 chiếc đang được sử dụng cho mục đích đi lại công tác của Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo ông Quang, tất cả 7 chiếc xe doanh nghiệp tặng đã được xác lập sở hữu Nhà nước. “Khi được Thaco đề xuất tặng xe nhằm phục vụ công tác, phòng chống mưa lũ trên địa bàn tỉnh, lãnh đạo tỉnh cũng rất đắn đo việc có nhận hay không.

Tuy nhiên, trước sự nhiệt thành của Thaco, hơn nữa Thaco cho rằng việc tặng xe là do doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn Quảng Nam, trưởng thành ở vùng đất này và muốn đóng góp lại cho quê hương Quảng Nam, phục vụ nhiệm vụ chung cho tỉnh nên lãnh đạo tỉnh mới đồng ý nhận những chiếc xe này”, ông Quang nói.

Một chiếc ôtô được Thaco tặng UBND tỉnh Quảng Nam.

Sau khi có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, các địa phương không được nhận ôtô do doanh nghiệp tặng, UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo ngành Tài chính rà soát báo cáo lại để thực hiện đúng theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Còn đại diện Thaco, ông Nguyễn Một, Giám đốc truyền thông của Thaco, cho rằng là nhà sản xuất - lắp ráp và kinh doanh ôtô lớn nhất Việt Nam, mỗi năm Thaco dành hàng chục tỷ đồng vì mục đích từ thiện, cộng đồng xã hội, trong đó bao gồm việc tặng các sản phẩm là xe ôtô do Thaco sản xuất, lắp ráp và phân phối.

Trong chương trình có tên gọi “Chung tay vì cộng đồng - Thể hiện trách nhiệm xã hội ”, bên cạnh số tiền đã trao hàng trăm tỷ đồng từ năm 2011 đến nay, Thaco còn trao tặng 1 chiếc xuồng CQ cho Hải quân Trường Sa và 25 chiếc xe bus và xe du lịch cho các hội, trường đại học, đoàn nghệ thuật, tỉnh Quảng Nam và các đơn vị khác.

Riêng tại Quảng Namnơi Thaco đầu tư Khu phức hợp sản xuất lắp ráp ôtô tại Chu Lai - Trường Hải trên diện tích 600ha, ông Nguyễn Một cho rằng là doanh nghiệp đầu tư lớn nhất tại Quảng Nam, khi tỉnh còn khó khăn, địa bàn lại rộng lớn, việc di chuyển gặp nhiều khó khăn nên Thaco tặng 7 xe do Thaco sản xuất và phân phối cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Tỉnh Đoàn; huyện Núi Thành;… thể hiện mong muốn đóng góp lại cho quê hương Quảng Nam để phục vụ nhiệm vụ chung của  tỉnh.
Ngọc Thi
.
.
.