“Xe công, biển xanh” của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng được đăng ký hợp pháp

Thứ Tư, 22/02/2017, 12:43
Ngày 22-2, Văn phòng Thành ủy khẳng định: Thông tin về xe công vụ biển xanh 43A-299.99 đưa đón đồng chí Bí thư Thành ủy dùng biển số giả là hoàn toàn bịa đặt. Việc này không chỉ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của lãnh đạo thành phố mà còn tác động xấu đến hình ảnh của Đà Nẵng…

Trước đó vào ngày 21-1, trên một trang tin điện tử đã thông tin cho rằng xe công vụ đưa đón đồng chí Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã dùng biển số giả. Thông tin cũng cho rằng, biển số xe của Bí thư  Nguyễn Xuân Anh đang sử dụng không tồn tại trên mạng Đăng kiểm Việt Nam.

Chiếc xe công vụ biển số xanh 43A-299.99 dùng để đưa đón Bí thư Thành ủy do Công an TP. Đà Nẵng cấp.

 Và việc biển số xanh chiếc xe 43A-299.99 hiệu Toyota Avalon Limited ông Nguyễn Xuân Anh (Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng) trùng với biển số một chiếc xe Land Rover của một doanh nghiệp.  Cả hai chiếc xe này đều không tồn tại trên mạng Đăng kiểm Việt Nam. Điều này đồng nghĩa, biển số cả hai chiếc xe đều là giả. Ngoài ra, thông tin này còn cho rằng, chiếc xe vị bí thư sử dụng có giá 2,5 tỉ đồng. Việc này vi phạm Điều 5, Khoản 2 Quyết định số 32/2005 của Thủ tướng Chính Phủ, quy định tiêu chuẩn Bí thư thành phố trực thuộc Trung ương chỉ được sử dụng xe dưới 1,1 tỉ đồng.

Giấy chứng nhận GPLX 43A-299.99 do CSGT Công an TP. Đà Nẵng cấp. Cùng sổ kiểm định, và hóa đơn mua bán của xe biển số xanh sử dụng đưa đón Bí Thư thành ủy Đà Nẵng.  

Trước những dư luận trái chiều này, ngày 22-2, Thành ủy Đà Nẵng đã cho biết: Thông tin này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của lãnh đạo cũng như TP Đà Nẵng. Đồng thời khẳng định, biển số xe công vụ đang sử dụng để đưa đón Bí thư Nguyễn Xuân Anh là thật chứ không phải là giả.

Qua kiểm tra, cả hai chiếc xe này đều là thật, vì một xe biển số trắng và một xe biển số xanh. Tức, một xe là biển số công vụ, một chiếc là biển số của tư nhân. Việc xe biển số xanh và xe biển số trắng trùng số nhau là hoàn toàn bình thường. Còn theo Bí thư Nguyễn Xuân Anh, trước đây sử dụng chiếc xe rất cũ. Đến tháng 1-2016, Văn phòng Thành uỷ bố trí xe biển số xanh 43A-299.99 và ông bắt đầu sử dụng từ tháng 3/2016 và dùng cho đến hiện tại. Từ ngày ông đảm nhận vị trí Bí thư Thành ủy đến nay chưa hề sử dụng ngân sách mua bất kì chiếc xe nào.

Bên cạnh đó, ông Đào Tấn Bằng (Chánh văn phòng Thành uỷ Đà Nẵng) khẳng định, xe của Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng đang đi được Công an TP. Đà Nẵng cấp và đăng kiểm cho lưu hành. Theo hoá đơn mua bán, chiếc xe vị Bí thư đi là 1,18 tỉ đồng, cộng thuế thành 1,3 tỉ đồng. Do đó, thông tin, chiếc xe này có trị giá 2,5 tỉ đồng là không chính xác.


Hoài Thu
.
.
.