CSGT Đà Nẵng khẳng định xe công đưa đón Bí thư Thành ủy là biển số thật

Thứ Tư, 22/02/2017, 19:00
Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Đà Nẵng khẳng định, xe ô tô mang biển số 43A - 299.99 là của Thành ủy Đà Nẵng. Chiếc xe này được đăng ký ngày 1-2-2016. Thông tin chiếc xe trên mang biển số giả là không đúng". Cả 2 ô tô mang biển số 43A - 299.99 (biển trắng và biển xanh) đều là biển số thật, được Công an TP .Đà Nẵng cấp biển số quản lý…

Chiều ngày 22-2, thông tin từ Cục Báo chí (Bộ Thông tin-Truyền thông) cho biết: Cục trưởng Cục Báo chí ông Lưu Đình Phúc đã ký quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với  Báo điện tử Văn nghệ vì đã có nhiều sai phạm trong lĩnh vực hoạt động Báo chí.

Quyết định xử phạt Báo điện tử Văn nghệ của Cục Báo chí do Cục trưởng Lưu Đình Phúc ký ngày 22-2-2017

Cụ thể, sáng ngày 22-2 Cục trưởng Cục Báo chí đã làm việc và lập biên bản xử phạt hành chính, cho ngừng hoạt động đối với Báo điện tử Văn nghệ trước những thông tin đăng tải không đúng sự thật, bôi nhọ uy tín của lãnh đạo TP. Đà Nẵng.

Trước đó, như Báo CAND đã có thông tin phản ánh: Xung quanh tin đồn "Lại thêm một vụ cán bộ dùng xe công gắn biển giả"  từ chuyên trang Văn nghệ trẻ của Báo Văn nghệ điện tử ra ngày 21-2 nhằm cố tình bôi nhọ Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh…

Cụ thể, vào ngày 21-2-2017, chuyên trang Văn nghệ trẻ (có tên miền vannghetre.com.vn) của Báo điện tử Văn nghệ đã đăng bài viết: “Lại thêm một vụ cán bộ dùng xe công gắn biển giả?”… trong đó có nội dung thông tin Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đang sử dụng xe công nghi gắn biển số giả và có giá trị vượt quá tiêu chuẩn theo quy định. Trước những thông tin đăng tải không đúng sự thật, gây bất bình trong dư luận ngày 22-2-2017, Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đã cung cấp thông tin, đầy đủ những giấy phép lái xe, sổ kiểm định, hóa đơn cùng nhiều giấy tờ  chứng minh chiếc Toyota Avalon 5 chỗ biển số 43A - 299.99 được Bộ Công an chứng nhận kiểm định, nơi đăng ký là Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng, chủ phương tiện là Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng. 

Chiếc xe được sản xuất năm 2016 tại Hoa Kỳ, được mua vào tháng 2.2016. Và cung cấp hóa đơn để khẳng định chiếc xe có tổng giá trị là 1.300.734.844 đồng (giá trước bạ là 1.182.486.222 đồng), nghĩa là không vi phạm quy định sử dụng xe công. Đồng thời, khẳng định thông tin trong bài viết nêu trên là không chính xác, làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của Đảng bộ, nhân dân TP. Đà Nẵng.

Hiện Văn phòng Thành ủy TP.Đà Nẵng đang hoàn tất thủ tục để khởi kiện trang thông tin Văn nghệ trẻ đã vu khống, bôi nhọ người đứng đầu Đảng bộ Đà Nẵng. 

CSGT Công an TP. Đà Nẵng xác nhận: Chiếc xe công vụ biển số xanh 43A-299.99 cùng nhiều giấy tờ liên quan là "biển số thật” do Trưởng phòng CSGT Công an TP. Đà Nẵng cấp ngày 2-2-2016.

Ngay sau khi Báo CAND và các phương tiện truyền thông đăng tải thông tin, vào ngày 22-2 Cục Báo chí đã làm việc với Tổng biên tập Báo Văn nghệ Khuất Quang Thụy. Đồng thời dựa trên cơ sở của Công văn Thành ủy Đà Nẵng ban hành về việc vu khống Bí thư Thành ủy đi xe biển số giả...

Cùng ngày, Cục Báo chí đã có quyết định lập biên bản xử phạt hành chính với lý do: Trang Văn nghệ trẻ với tên miền "vannghetre.net" không có giấy phép, vi phạm quy định tại điểm b, khoản 3, Điều 5 Nghị định số 159/2013/NĐ – CP ngày 12-11-2013 của Chính phú quy đinh xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản. Cục Báo chí cũng sẽ tiếp tục làm việc với Báo điện tử Văn nghệ để làm rõ sự việc đúng sai như thế nào, rồi tiếp tục xử phạt bước tiếp theo. Nếu Báo điện tử Văn nghệ không có bằng chứng thì phóng viên và người đứng đầu tờ báo phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và xử phạt theo đúng Luật báo chí đã quy định.

Nhân sự việc này, chiều ngày 22-2 Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã rất bức xúc cho rằng: Thông tin ông sử dụng xe ô tô biển số giả là hoàn toàn bịa đặt nhằm bôi nhọ cá nhân Bí thư nói riêng và Thành ủy Đà Nẵng nói chung... Ông khẳng định chưa từng sử dụng tiền ngân sách thành phố để mua xe cho cá nhân mình.

 Trả lời Báo chí xung quanh câu hỏi: “ Có hay không việc sử dụng biển số giả cho một xe công của lãnh đạo TP. Đà Nẵng”… Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Đà Nẵng khẳng định: xe ô tô mang biển số 43A - 299.99 là của Thành ủy Đà Nẵng. Chiếc xe này được đăng ký ngày 1-2-2016. Thông tin chiếc xe trên mang biển số giả là không đúng". Cả 2 ô tô mang biển số 43A - 299.99 (biển trắng và biển xanh) đều là biển số thật, được Công an TP.Đà Nẵng cấp biển số quản lý…

Hoài Thu
.
.
.