Quân khu 3 đảm bảo giao nhận quân nhanh gọn và an toàn

Thứ Tư, 20/02/2019, 18:50
Theo báo cáo của Quân khu 3, đến hết sáng ngày 20-2, việc giao nhận quân tại các địa phương đã hoàn thành, đảm bảo nhanh gọn và an toàn. 

Đáng chú ý chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay cao hơn nắm trước. Một số tỉnh có nhiều công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ, như tỉnh Thái Bình, Hải Dương, Quảng Ninh…

TP Hải Phòng năm nay có 2.550 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Công tác tuyển nhận công dân nhập ngũ được các địa phương thực hiện đúng theo hướng dẫn của Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam. Chất lượng thanh niên nhập ngũ bảo đảm các tiêu chí sức khỏe, trình độ văn hóa, phẩm chất đạo đức, chính trị, tư tưởng. 
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

Trong đó, công dân sức khỏe loại 1 và loại 2 là 1.937 công dân; 353 công dân có trình độ đại học, cao đẳng; 99 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Có 2 đảng viên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lần này. Các địa phương tổ chức bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 780 thanh niên ưu tú trước khi lên đường nhập ngũ.

Cùng với đó để động viên thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, các địa phương của TP Hải Phòng đã tổ chức các hoạt động tiếp xúc, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm với trung bình hơn 2 triệu đồng/người.

TP Hải Phòng bàn giao quân cho 10 đầu mối gồm: Vùng 1 Hải quân; Vùng Cảnh sát biển 1; Sư đoàn Phòng không 363, 365, 371; Sư đoàn 395, Lữ đoàn 242, Lữ đoàn 603 (Quân khu Ba) và Trung đoàn 50 (Bộ Chỉ huy quân sự thành phố) và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố.

Trong đợt giao quân năm nay, Quảng Ninh đã bàn giao 1.900 công dân tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự và 110 công dân tham gia thực hiện nghĩa vụ trong lực lượng công an nhân dân. 
Thanh niên tỉnh Quảng Ninh phấn khởi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Đáng chú ý trong số thanh niên Quảng Ninh lên đường thực hiện nghĩa vụ năm nay có 403 công dân viết đơn tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự. Các công dân lên đường nhập ngũ lần này đều đủ các tiêu chuẩn, trong đó sức khỏe loại 1, loại 2 đạt trên 70%; trình độ cao đẳng đại học cũng đạt trên 70%.

Tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành việc bàn giao quân cho các đơn vị: Tổng cục Kỹ thuật (Bộ Quốc phòng), Trường Quân sự (Quân khu 3); Lữ đoàn 405, Lữ đoàn 454 (Quân khu 3); Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Quân chủng Hải quân, Quân chủng Phòng không - Không quân.

V. Huy
.
.
.