Phu nhân và phu quân lãnh đạo APEC sẽ thăm phố cổ Hội An

Thứ Sáu, 03/11/2017, 09:44
Trong khi các nhà lãnh đạo nền kinh tế thành viên APEC đang họp bàn tại Đà Nẵng thì đoàn phu nhân và phu quân của các nhà lãnh đạo này được sắp xếp tham gia một tuyến tham quan từ Quảng trưởng sông Hoài đến chùa Cầu và làng lụa Hội An.

Theo thông tin được Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Phó Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia APEC 2017 Bùi Thanh Sơn cung cấp cho báo chí thì Phu nhân Chủ tịch nước Nguyễn Thị Hiền sẽ chủ trì chương trình phu nhân, phu quân các nhà lãnh đạo kinh tế APEC vào ngày 11-11 tại thành phố Hội An (Quảng Nam) và thành phố Đà Nẵng.

Phu nhân Chủ tịch nước Nguyễn Thị Hiền (ngoài cùng bên trái) cùng phu nhân các nhà lãnh đạo APEC bên lề Hội nghị APEC 2016 tại Peru.

Chương trình tổng duyệt hôm 29-10 đã hé lộ lịch trình hoạt động của phu nhân và phu quân lãnh đạo APEC gồm tuyến tham quan một số gian hàng thủ công mỹ nghệ, bắt đầu từ Quảng trường sông Hoài đến chùa Cầu và làng lụa Hội An.

Các phu nhân và phu quân lãnh đạo APEC cũng sẽ thưởng thức nghệ thuật truyền thống tại Hội An.

Hội An sẽ đón đoàn phu nhân và phu quân APEC tới thăm nhân Tuần lễ Cấp cao. Ảnh: ITN

Tuần lễ cấp cao APEC là hoạt động cuối cùng và quan trọng nhất trong năm APEC 2017, được tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 6 đến 11 tháng 11.

Đây là lần thứ 2, Việt Nam đăng cai APEC. Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai APEC là vào năm 2006 và khi đó, phu nhân Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, bà Trần Thị Kim Chi đã dẫn đầu các phu nhân và phu quân lãnh đạo APEC đến thăm Văn Miếu, Hà Nội.

Phu nhân, phu quân các trưởng đoàn dự APEC 2006 thăm Văn miếu Quốc Tử Giám.

Ngoài chương trình hoạt động chung, một số phu nhân còn có các hoạt động riêng như phu nhân Tổng thống Hàn Quốc Kwon Yang-suk thời bấy giờ đã cắt băng khánh thành Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội còn phu nhân Tổng thống Indonesia Ani Bambang Yudhoyono thì dành thời gian để tham quan phong tranh XQ Hà Nội. Trong khi đó, phu nhân Thủ tướng Canada Laureen Harper thì đến mua sắm tại cửa hàng HaDong Silk ở 102 Hàng Gai.

Huyền Chi - Thiện Nhân
.
.
.