Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình trao học bổng cho học sinh người Chăm ở TP Hồ Chí Minh

Chủ Nhật, 03/09/2017, 16:29
Nhân kỷ niệm quốc khánh 2-9 và dịp chuẩn bị khai giảng năm học mới, ngày 3-9 đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực, Chủ tịch danh dự Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo của Báo CAND cùng đoàn công tác của Báo CAND, Báo CATP Hồ Chí Minh và các nhà tài trợ đến trao học bổng cho học sinh là con em dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh...

Với số tiền vận động tài trợ từ các mạnh thường quân là Công ty CP đầu tư xây dựng Vĩnh Thuận; Công ty TNHH MTV Thế giới công nghệ (HD King); Tập đoàn ôtô Trường Hải và gia đình ông Võ Văn Bảy, 200 em học sinh của cộng đồng dân tộc Chăm ở thành phố đã được nhận học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. 

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình cùng đại diện các dơn vị tham gia trao học bổng cho học sinh người Chăm.

Dịp này Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình cũng đã trao tặng 100 phần quà cho các hộ gia đình đồng bào Chăm có hoàn cảnh khó khăn.   

Phó Thủ tướng thường trực và ông trao quà cho các hộ người Chăm có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại buổi trao quà, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình cho biết, thực hiện chủ trương của Đảng, Chính phủ, thời gian qua TP Hồ Chí Minh đã có nhiều chương trình chăm lo, nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có dân tộc Chăm. Những năm qua các thế hệ đồng bào Chăm đã thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc chăm lo học hành cho con em. Càng ngày, cộng đồng người Chăm càng phát triển, hòa nhập chung cùng các dân tộc anh em. Ngày càng có nhiều con em cộng đồng người Chăm tại thành phố học hành đỗ đạt, hiện có 120 em đang theo học đại học,  cao đẳng và trung cấp nghề. 

Đại diện cộng đồng người Chăm tại thành phố tặng hoa và thư cảm ơn cho Phó Thủ tướng thường trực cùng đại diện các đơn vị tham gia.

Hy vọng phần quà sẽ góp phần chia sẻ bớt khó khăn với các em học sinh con em đồng bào Chăm, Phó thủ tướng thường trực cũng tin tưởng rằng các em nỗ lực cố găng học tập thật tốt, phấn đấu học lên cao hơn nữa trong các lĩnh vực để giúp đỡ gia đình vươn lên trong cuộc sống. 

Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng biên tập Báo CAND cùng lãnh đạo CATP,  lãnh đạo quận 8 và các mạnh thường quân trao quà cho đồng bào Chăm có hoàn cảnh khó khăn. 

Cảm ơn các mạnh thường quân và Báo CAND, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình cũng góp ý rằng, Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo của Báo cần dành ra một khoản để hỗ trợ, khuyến khích đối với những con em đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn theo học bậc thạc sỹ, tiến sỹ trong quá trình học tập để góp phần nâng cao hơn nữa tri thức trong đồng bào các dân tộc thiểu số.

Đức Thắng
.
.
.