Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và lãnh đạo các Bộ, ngành đối thoại với doanh nghiệp thủy sản

Chủ Nhật, 14/05/2017, 07:36
Ngày 13-5, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã chủ trì Đối thoại về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản (VASEP) liên quan đến quản lý chuyên ngành của 3 Bộ: Tài chính, Tài nguyên và Môi trường và Y tế. 


Phát biểu tại Đối thoại, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhiều lần nhắc tới yêu cầu xây dựng Chính phủ hành động, kiến tạo; ban hành nhiều văn bản, Chỉ thị về cải thiện môi trường kinh doanh và thực hiện các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển. 

Thực tế, ngoài các hội nghị, Thủ tướng đã thành lập Tổ công tác đặc biệt, các Phó Thủ tướng làm việc với các bộ, ngành, địa phương để có nhiều phương thức làm việc nhằm cải thiện môi trường kinh doanh. 

Phó Thủ tướng tin tưởng tọa đàm sẽ là nơi để các bộ, ngành trao đổi với doanh nghiệp, với tinh thần tất cả vì công việc chung, tất cả mọi công việc điều hành của Chính phủ đều công khai, minh bạch với nhân dân, với công luận.

Phó Thủ tướng đánh giá việc đối thoại giữa các bộ, ngành và doanh nghiệp đã mang lại hiệu quả. Không phải tất cả kiến nghị của doanh nghiệp đều được chấp thuận vì cơ quan quản lý có lý do riêng nhưng sau khi lý giải, doanh nghiệp rất hài lòng; cũng có những vấn đề do cách diễn đạt nên cách hiểu khác nhau; cũng có những vấn đề ý kiến doanh nghiệp đúng, các bộ ngành tiếp thu. 

Tinh thần của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ là rất cầu thị, thậm chí văn bản ra chưa thi hành mà có vấn đề thì vẫn sửa đổi. Phó Thủ tướng mong muốn trong tương lai sẽ có nhiều cuộc đối thoại trực tiếp giữa các bộ, ngành và doanh nghiệp; đồng thời đề nghị Văn phòng Chính phủ phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư lựa chọn các vấn đề để các bộ, ngành đối thoại với doanh nghiệp, trên tinh thần xây dựng và cởi mở, với sự tham gia rất quan trọng của báo chí. 

Thông điệp là doanh nghiệp không nên ngại, nếu có vướng mắc, cứ mạnh dạn kiến nghị.

PV
.
.
.