Đối thoại với doanh nghiệp để tháo gỡ vướng mắc về thuế và hải quan

Thứ Năm, 30/10/2014, 14:55
Ngày 30/10, tại Hà Nội, hơn 500 đại biểu đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp đã tham dự hội nghị đối thoại với doanh nghiệp năm 2014 về thủ tục hành chính, chính sách thuế và hải quan do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Tài chính tổ chức.

Đây là hoạt động thường niên của Bộ Tài chính nhằm giúp các doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn trong khi kê khai thủ tục thuế, hải quan cũng như giúp Bộ Tài chính tiếp thu các kiến nghị của doanh nghiệp để thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế và hải quan một cách hiệu quả.

Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn, dù nền kinh tế tăng trưởng trong 9 tháng năm 2014 đạt 5,8% so với năm ngoái. Tuy nhiên, trong thời gian này, có tới  57 nghìn doanh nghiệp giải thể do khó khăn về kinh doanh, số doanh nghiệp mới thành lập không nhiều. Chỉ có 29% doanh nghiệp làm ăn có lãi.

Toàn cảnh Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về thuế và hải quan.

Số doanh nghiệp có giá trị gia tăng thông qua thuế quan chỉ chiếm 24%.Đối với lĩnh vực hải quan, số doanh nghiệp tham gia xuất nhập khẩu cơ bản vẫn giống những năm trước.

Kim ngạch tăng trưởng gia tăng lớn nhưng tập trung 66 % ở khu vực FDI. Cũng tại buổi đối thoại, ông Cao Anh Tuấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế đã cập nhật về chính sách thuế, quản lý thuế và các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và cá nhân. Các DN đã phản ánh nhiều bức xúc, vướng mắc của mình với mong muốn những vấn đề này sẽ được các cơ quan thuế, hải quan cùng tháo gỡ

H.Thanh
.
.
.