Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình khai giảng năm học mới, thăm, tặng quà cho học sinh ở Long An

Chủ Nhật, 04/09/2016, 20:53
Ngày 4-9, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2016 – 2017 tại trường THPT Nguyễn Hữu Thọ ở huyện Bến Lức và trường THCS - THPT Nguyễn Thị Một ở huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.


Cùng dự kễ khai giảng năm học mới với Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình có đồng chí Phạm Văn Rạnh, UVTW  Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Long An; ông Nguyễn Hữu Châu, con trai cả Luật sư Nguyễn Hữu Thọ; lãnh đạo tỉnh Long An, lãnh đạo Cục Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc - Bộ Công an; Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó tổng Biên tập Báo CAND  và đại diện nhiều cơ quan đơn vị của tỉnh Long An; đại diện các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân đồng hành với Báo CAND.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao học bổng cho học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Thọ.

Tại lễ khai giảng năm học mới của trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, sau khi thực hiện nghi thức đánh trống khai giảng năm học mới và trồng cây lưu niệm tại trường, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã căn dặn tập thể giáo viên, học sinh nhà trường ra sức học tập, giảng dạy và rèn luyện để đạt thành tích cao, xứng đáng với niềm vinh dự, tự hào của nhà trường được mang tên Luật sư Nguyễn Hữu Thọ.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đánh trống khai giảng năm học mới ở trường THPT Nguyễn Hữu Thọ.

Trao 40 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng mỗi suất và 7.000 cuốn tập vở cho các học sinh có thành tích học tập suất sắc và học sinh có hoàn cảnh khó khăn do Báo CAND vận động từ các mạnh thường quân và nhà hảo tâm, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng căn dặn các em học sinh được nhận học bổng cần cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành những người con ngoan trò giỏi.

Trước khi dự lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác và đại diện gia đình Luật sư Nguyễn Hữu Thọ cũng đã đến dâng hương tại Đền tưởng niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ tọa lạc tại thị trấn huyện Bến Lức.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo tỉnh Long An và tập thể cán bộ, giáo viên trường THPT Nguyễn Hữu Thọ.

Dự lễ khai giảng năm học mới; lễ công bố trường THCS Nguyễn Thị Một đạt chuẩn Quốc gia; lễ công bố quyết định của UBND tỉnh Long An về việc thành lập mới trường THCS và THPT Nguyễn Thị Một và lễ sơ kết 2 năm xây dựng mô hình “Trường học an toàn về an ninh trật tự” của nhà trường tại xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã đánh giá cao thành tích giảng dạy, học tập, rèn luyện của thầy trò nhà trường cũng như kết quả phấn đấu xây dựng và phát triển của nhà trường những năm qua.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao học bổng cho học sinh trường THCS-THPT Nguyễn Thị Một.

Tại đây, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đã trao tặng 30 suất học bổng; 30 xe đạp hiệu Martin và 12.000 cuốn tập vở cùng một số vật dụng khác cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh có có thành tích cao trong học tập của trường.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo tỉnh Long An và các mạnh thường quân tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh có thành tích học tập tốt của trường THCS-THPT Nguyễn Thị Một.

Từ nguồn vận động tài trợ của báo CAND và sự hỗ trợ của một số mạnh thường quân, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng gửi tặng 30 suất học bổng và 30 xe đạp cùng 7.000 cuốn tập vở cho học sinh khó hoàn cảnh khó khăn, học sinh có thành tích trong học tập của trường THCS Trương Văn Bang ở xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc để động viên thầy trò nhà trường nhân dịp năm học mới.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo tỉnh Long An và các mạnh thường quân thực hiện nghi thức công bố tên trường mới cho trường THCS-THPT Nguyễn Thị Một.

Phát biểu nhân dịp lễ sơ kết 2 năm xây dựng mô hình “Trường học an toàn về an ninh trật tự” của trường THCS - THPT Nguyễn Thị Một, Trung tướng Nguyễn Văn Khảo, Cục trưởng Cục Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ - Bộ Công an đánh giá cao những thành tích mà thầy trò ngôi trường được vinh dự mang tên nhà cách mạng lão thành đã đạt được.

Biểu dương, tặng quà cho nhà trường về sự nỗ lực phấn đấu này, Trung tướng Nguyễn Văn Khảo cũng góp ý với thầy trò nhà trường cần đưa nội dung tổ chức học tập, tìm hiểu về thân thế sự nghiệp của nhà cách mạng lão thành Nguyễn Thị Một - Người con của quê hương Long An để các thế hệ học sinh thấy được niềm vinh dự tự hào được học tập dưới mái trường này.

Đức Thắng
.
.
.