Khai mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc

Thứ Sáu, 26/06/2020, 04:42
Tối 25/6, tại Nhà Văn hóa Lao động Công đoàn tỉnh Đồng Tháp, Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIV – 2020, do Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Đồng Tháp chính thức khai mạc với chủ đề “Phát thanh - Đổi mới và Đa dạng”.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ nhấn mạnh vai trò của Phát thanh đã và đang tiếp tục là một loại hình báo chí truyền thông quan trọng và hiện đại trong đời sống báo chí sôi động của cả nước. 

Phát thanh đã phản ánh ý chí, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, cầu nối với nhân dân thế giới, làm cho nhân dân các nước hiểu và ủng hộ Việt Nam. Đặc biệt phát thanh luôn luôn là người bạn gần gũi với mọi người, mọi nhà, từ người lãnh đạo, quản lý đến người dân.

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình phát biểu trong buổi lễ khai mạc.

Phát thanh Việt Nam ngày càng khẳng định là một kênh thông tin hết sức quan trọng trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, góp phần thiết thực vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng, Chính phủ. Thông qua các hoạt động tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIV, những người làm phát thanh trong cả nước chia sẻ quan điểm, định hướng phát triển nhằm đổi mới hoạt động nghiệp vụ theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và hiện đại, với mục tiêu phục vụ công chúng ngày một tốt hơn.

Theo Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, những người làm phát thanh cả nước phải luôn luôn khơi dậy lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc; trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân; truyền bá tri thức và nâng cao dân trí; vận động mọi tầng lớp trong xã hội chung sức, đồng lòng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam
đánh trống khai mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIV.

“Đây là ngày hội lớn, dịp để những người làm phát thanh thể hiện cao nhất tâm huyết, tài năng, trách nhiệm và những phẩm chất của người làm báo, tạo ra những thay đổi tích cực cho thể loại báo nói. Tôi tin rằng, Liên hoan sẽ chọn ra những tác giả, tác phẩm xuất sắc nhất để vinh danh”, Phó Thủ tướng thường trực nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ Liên hoan Phát thanh toàn quốc còn có hội thảo “Công nghệ truyền thông trong kỷ nguyên số” và “Thay đổi nhận thức và hành vi xã hội qua tiểu phẩm phát thanh”. Chương tình còn triển lãm ảnh “Những người làm phát thanh và Triển lãm trang thiết bị và công nghệ phát thanh”.

Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIV diễn ra từ ngày 24 đến 27/6, với 62 đài Phát thanh - Truyền hình trên cả nước, 16 đơn vị của Đài Tiếng nói Việt Nam, Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội và Cục Truyền thông Công an nhân dân tham gia với tổng số tác phẩm dự thi là 315 tác phẩm. Dự kiến Ban tổ chức sẽ trao 20 giải Vàng, 53 giải Bạc, 72 giải Đồng, 82 Bằng khen và 6 giải cho người dẫn chương trình tài năng. 


Như Anh
.
.
.