Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo điều tra làm rõ nguyên nhân cá chết tại Hà Tĩnh

Chủ Nhật, 24/04/2016, 20:03
Ngày 24/4, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đến huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh làm việc với lãnh đạo địa phương về tình trạng cá chết bất thường ven biển trong thời gian qua. 


Cùng đi với Phó Thủ tướng có đại diện lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cùng lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe lãnh đạo các bộ, ngành và địa phương báo cáo về tình trạng cá chết trong thời gian qua, Phó Thủ tướng đã đề nghị Bộ Tài nguyên và môi trường, Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn khẩn trương sớm điều tra làm rõ để tìm ra nguyên nhân cá chết hàng loạt dọc theo bãi biển miền Trung trong thời gian qua, đồng thời hướng dẫn các tỉnh phổ biến cho bà con ngư dân tiếp tục sản xuất, ổn định lại đời sống, phải nhanh chóng khắc phục tình trạng cá chết và đảm bảo sớm ổn định cho các hộ sản xuất, nuôi trồng cũng như là bà con ngư dân trong việc đánh bắt hải sản để ổn định cuộc sống.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng làm việc với các bộ, ngành và tỉnh Hà Tĩnh về việc cá chết hàng loạt trong thời gian qua.

Để sớm có kết quả xác định nguyên nhân cá chết, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên và môi trường chủ động phối hợp với Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, những chuyên gia khoa học, thậm chí là các nhà khoa học quốc tế để đánh giá được nguyên nhân gây ra hiện tượng cá chết ở một vùng biển rộng như thời gian vừa qua.

Phó Thủ tướng chỉ đạo các bộ liên quan “Phải kết luận một cách nhanh nhất nhưng trên cơ sở khoa học và thận trọng. Nếu nguyên nhân mà do các tổ chức, cá nhân gây ra thì phải có biện pháp xử lý thích đáng theo đúng quy định của pháp luật, không loại trừ bất kỳ ai”.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chia sẻ với ngư dân về những thiệt hại vừa qua, đồng thời đề nghị bà con tích cực phối hợp với cơ quan chức năng để xác định nguyên nhân, sớm khôi phục sản xuất.

Lãnh đạo tỉnh trên cả nước tập trung kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh cả của tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân về điều kiện đảm bảo thực hiện luật để đảm bảo môi trường. Yêu cầu lắp đặt hệ thống quan trắc để kiểm soát một cách chặt chẽ, khách quan và nối mạng với hệ thống này để các cơ quan quản lý nhà nước chủ động kiểm soát nhằm phát hiện những đơn vị vi phạm.

S.Lam-N.Vi (Ảnh: VGP/Xuân Tuyến)
.
.
.