Bộ Công an vào cuộc tìm nguyên nhân cá chết bất thường ở bờ biển miền Trung

Thứ Sáu, 22/04/2016, 17:03
Sáng 22-4, đoàn công tác của Tổng Cục Thủy sản, Bộ NN&PTNT và đại diện Viện Nghiên cứu Hải sản, Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản 1, Cục Cảnh sát PCTP về môi trường (C49), Bộ Công an đã đến tỉnh Thừa Thiên- Huế để tìm hiểu nguyên nhân cá chết và lấy mẫu kiểm tra.

Trước hiện tượng cá biển chết bất thường trôi dạt vào bờ biển dọc 4 tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên- Huế trong những ngày qua, sau khi lấy mẫu nước biển, xác cá chết và mẫu trầm tích ở Quảng Bình, sáng 22-4, đoàn công tác của Tổng Cục Thủy sản, Bộ NN&PTNT và đại diện Viện Nghiên cứu Hải sản, Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản 1, Cục Cảnh sát PCTP về môi trường (C49), Bộ Công an đã đến tỉnh Thừa Thiên- Huế để tìm hiểu nguyên nhân cá chết và lấy mẫu kiểm tra.

Đoàn công tác của Tổng Cục Thủy sản và cán bộ Cục Cảnh sát PCTP về môi trường (C49) Bộ Công an làm việc tại Thừa Thiên- Huế về sự việc cá biển chết bất thường.

Theo bà Nguyễn Thị Phương Dung, Phó Vụ trưởng Vụ bảo tồn và phát triển nguồn lợi thủy sản, Tổng cục Thủy sản, sau khi lấy mẫu nước biển, mẫu cá chết và mẫu trầm tích ở vùng biển Quảng Bình, trong ngày 22-4, đoàn sẽ tiếp tục về vùng biển Lăng Cô và xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên- Huế) để lấy mẫu kiểm tra. Tiếp đến sẽ là vùng biển của tỉnh Quảng Trị và Hà Tĩnh...

Không những cá biển chết mà cá sông ở xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc cũng chết nổi phình bụng.

“Tuy nhiên, hiện đoàn vẫn chưa có kết luận nào liên quan đến cá biển chết dạt vào bờ dọc 4 tỉnh thành của miền Trung”, bà Dung khẳng định.

Các cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu nước biển ở vùng biển Thừa Thiên- Huế để làm rõ nguyên nhân cá chết bất thường.

Trước đó, như CAND Online đưa tin, sau vùng biển Hà Tĩnh và Quảng Bình, những ngày qua, các loại cá biển như cá chình, cá vò, cá vẩu, cá đuối... liên tục chết trôi dạt vào bờ biển của tỉnh Thừa Thiên- Huế. Nhiều nhất là khu vực biển Lăng Cô và xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc).

Người dân địa phương cho rằng các loại cá biển trên sống ở tầng đáy nhưng chết dạt vào bờ là hiện tượng lạ và mong mỏi các cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân.

Anh Khoa
.
.
.