Phó Thủ tướng Thường trực chúc mừng Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhân dịp đại lễ phật đản

Chủ Nhật, 03/05/2020, 17:01
Nhân dịp Đại lễ Phật đản (Phật lịch 2564), ngày 3/5 đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cùng đoàn công tác đã đến thăm, chúc mừng Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại Chùa Minh Đạo, TP Hồ Chí Minh.


Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Thường trực gửi lời chúc tới Chư tôn đức, Tăng Ni, Phật tử một mùa Phật đản mạnh khỏe, an lạc; chúc Hòa thượng Thích Thiện Nhơn mạnh khỏe, lãnh đạo điều hành Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tăng ni, phật tử Việt Nam trong và ngoài nước tiếp tục đồng hành với dân tộc, góp phần xây dựng đất nước ngày càng cường thịnh. 

Phó Thủ tướng Thường trực chúc mừng Hòa thượng Thích Thiện Nhơn.

Bày tỏ sự tri ân với sự đóng góp của Phật giáo, Phó Thủ tướng Thường trực cho biết, trong thời gian qua, các tăng ni, phật tử đã tích cực ủng hộ, tham gia cùng Chính phủ và nhân dân cả nước trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, góp phần đẩy lùi, ngăn chặn kịp thời sự lây lan của bệnh dịch. Tăng ni, phật tử cũng nhiệt tình đóng góp vật chất cùng các cấp chính quyền hỗ trợ kịp thời công tác phòng, chống dịch và giúp đỡ những ngươi có hoàn cảnh khó khăn. 

Khẳng định Đảng, Nhà nước luôn tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân, bảo đảm các hoạt động tôn giáo theo pháp luật, tạo điều kiện cho đồng bào có đạo và chức sắc các tôn giáo trong đó có Phật giáo thực hiện tốt việc tu hành chân chính và làm tròn bổn phận với đất nước… 

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình mong muốn Giáo hội Phật giáo Việt Nam và giới tăng ni, phật tử trên cả nước tiếp tục ủng hộ Chính phủ triển khai hiệu quả Chỉ thị 19 của Thủ tướng về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn bình thường mới cũng như tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện…

Cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tăng ni, phật tử Việt Nam trong và ngoài nước, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn chia sẻ, ngay từ đầu năm 2020, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã yêu cầu tạm ngừng các hoạt động lễ hội lớn và các lễ hội tại các chùa, thay vào đó là cầu nguyện cho quốc thái dân an. 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Thường trực gửi lời chúc tới Chư tôn đức, Tăng Ni, Phật tử một mùa Phật đản mạnh khỏe, an lạc.

Đồng thời, giáo hội cũng hướng dẫn tăng ni phật tử thực hiện các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, góp phần vào kiểm soát dịch bệnh, không để lây lan trong cộng đồng. Ngoài ra, tăng ni, phật tử trên cả nước cũng đã mở các điểm cung cấp lương thực, thực phẩm cho người khó khăn và đóng góp hơn 5 tỉ đồng để Chính phủ mua vật dụng, thiết bị chống dịch. 

Hòa thượng Chủ tịch Thích Thiện Nhơn khẳng định, Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, gắn bó cùng dân tộc; thông qua Hoằng dương Phật pháp vận động tăng ni, Phật tử cả nước sống trong chính tín, thực hiện đúng phát luật, làm tròn nghĩa vụ của người công dân, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, làm việc thiện, xóa đói giảm nghèo... 

Trước mắt, Giáo hội sẽ tiếp tục hướng dẫn tăng ni, phật tử thực hiện các hoạt động Phật sự tuân thủ quy định Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn bình thường mới, đảm bảo không để dịch lây lan, bùng phát trong xã hội, góp phần giữ gìn cuộc sống an lành, hạnh phúc cho nhân dân.

Đ.Thắng
.
.
.