Kiểm soát chặt, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh tại các cảng biển

Chủ Nhật, 25/07/2021, 10:28
Sáng 25/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng Đoàn công tác Trung ương đã tới làm việc với lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương.


Trước khi làm việc với lãnh đạo tỉnh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Cảng Quốc tế Tân Cảng – Cái Mép (TCIT).

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng Đoàn công tác làm việc với lãnh đạo tỉnh và một số địa phương, đơn vị của Bà Rịa - Vũng Tàu về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Báo cáo với Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Đoàn công tác, lãnh đạo Tân Cảng - Cái Mép cho biết, Cảng: TCIT, Tân Cảng Cái Mép Thị Vải (TCTT) và Tân Cảng - Cái Mép (TCCT) đã bố trí “3 tại chỗ” và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 ở mức cao nhất.

Các cảng đã bố trí khu vực sinh hoạt, làm việc độc lập giữa các bộ phận, thực hiện giãn cách các nhóm công việc thường xuyên tiếp xúc với khách hàng như thương vụ, thu ngân, ký sơ đồ tàu. Đồng thời tận dụng tối đa công nghệ để họp Zoom, trực tuyến khi triển khai công việc, làm việc. Các cảng cũng tổ chức xét nghiệm COVID-19 định kỳ 2 lần/tuần cho toàn thể người lao động.

Khẳng định cảng biển là nơi tàu ra vào thường xuyên để trao đổi hàng hóa, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu các doanh nghiệp cảng biển tổ chức giãn cách tốt, đảm bảo an toàn cho toàn bộ cán bộ, công nhân; kiểm soát chặt các nguy cơ lây nhiễm tại các cảng.

Sau khi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại cảng biển, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Đoàn công tác tiếp tục đến kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền và làm việc với lãnh đạo tỉnh về công tác phòng, chống dịch tại UBND tỉnh.

Liên quan đến tình hình dịch COVID-19 tại Bà Rịa – Vũng Tàu, theo Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, từ 18 giờ ngày 23/7 đến 6 giờ ngày 24/7, toàn tỉnh đã ghi nhận thêm 126 ca mắc mới COVID-19. Đây là ngày đầu tiên tỉnh này ghi nhận trên 100 ca mắc/ngày, trong đó có 93 ca mắc trong khu vực phong tỏa, 32 ca trong khu cách ly tập trung và 1 ca ghi nhận ngoài cộng đồng. Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành khẩn trương truy vết các F1, F2, F3.

Thanh Nga - Phú Lữ
.
.
.