Phó Chủ tịch nước thăm, tặng quà bà con vùng lụt Phú Yên

Thứ Tư, 21/12/2016, 15:30
Trong chuyến thăm và chia sẻ khó khăn, mất mát người dân vùng lũ tại Nam Trung bộ, sáng 21-12, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm, tặng quà người dân bị thiệt hại do lũ lụt và làm việc với UBND tỉnh Phú Yên về công tác khắc phục hậu quả thiên tai.

Đến thăm người dân xã An Hiệp, huyện Tuy An – nơi hai đợt lũ quét ập đến bất ngờ giữa tháng 12-2016, gây ra nhiều thiệt hại nặng nề về tài sản. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã bày tỏ tình cảm chân thành, chia sẻ khó khăn thiệt hại của người dân sau lũ lụt, đồng thời mong muốn người dân nỗ lực vượt khó, sớm ổn định đời sống và sản xuất.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai tại UBND tỉnh Phú Yên.

Khi đến thăm Trường mẫu giáo xã An Hiệp, Phó Chủ tịch nước đã biểu dương tinh thần dũng cảm của 4 nữ giáo viên đã cùng Công an và người dân địa phương bảo vệ an toàn tính mạng 15 học sinh mẫu giáo. Phó Chủ tịch nước đã trao 20 suất quà cho những gia đình thiệt hại nặng do lũ lụt, mỗi suất 1 triệu đồng, đồng thời trao tặng 1 bộ đồ chơi cho các cháu học sinh Trường mẫu giáo xã An Hiệp.

Phó Chủ tịch nước trao tặng quà một số người dân xã An Hiệp.

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Phú Yên, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đánh giá cao những nỗ lực tích cực của địa phương trong công tác phòng chống thiên tai, cứu nạn – cứu hộ vfa khắc phục hậu quả lũ lụt.

Phó Chủ tịch nước tặng quà cho 4 nữ giáo viên và các cháu Trường mẫu giáo xã An Hiệp.

Phó Chủ tịch nước chỉ đạo UBND tỉnh Phú Yên cùng các cơ quan chức trách ở địa phương tập trung mọi nguồn lực, chủ động khắc phục hậu quả thiên tai, hỗ trợ kịp thời cho những gia đình bị thiệt hại do lũ lụt, đảm bảo ổn định đời sống và sản xuất của người dân, phòng chống dịch bệnh, không để dân đói, dân khát sau lũ lụt và trong dịp tết nguyên đán Đinh Dậu.

Phó Chủ tịch nước đã trao tặng tỉnh Phú Yên 200 triệu đồng góp phần khắc phục hậu quả lũ lụt, tặng Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Phú Yên 200 triệu đồng để hỗ trợ trẻ em gặp khó khăn sau thiên tai lũ lụt.

Được biết hai đợt lũ lụt vừa qua đã gây thiệt hại về tài sản trên địa bàn tỉnh Phú Yên gần 500 tỷ đồng.

Hữu Toàn
.
.
.