Phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo”

Thứ Hai, 17/10/2016, 17:19
Sáng 17-10, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) đã tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2016.


Tham dự lễ phát động có các đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các tổ chức thành viên của MTTQ, các doanh nghiệp và các cá nhân. 

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, qua 16 năm vận động ủng hộ người nghèo, nghĩa cử này đã mang ý nghĩa chính trị-xã hội nhân văn sâu sắc, đã góp phần khơi dậy truyền thống đoàn kết nhân ái của người Việt Nam. 

Tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2016, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ở trong và ngoài nước phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách” ủng hộ về vật chất, tinh thần, giúp người nghèo vươn lên thoát nghèo. 

Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cảm ơn Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên của Mặt trận 16 năm qua đã luôn tích cực, đồng hành cùng Chính phủ thực hiện chủ trương của Đảng trong công cuộc xoá đói giảm nghèo. 

Phó Thủ tướng tin tưởng việc vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động ngày càng nhận được nhiều sự hưởng ứng rộng rãi hơn nữa của cộng đồng xã hội trong và ngoài nước để góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. 

Để việc vận động đạt kết quả tốt đẹp, Phó Thủ tướng đề nghị người đứng đầu các bộ, ban, ngành ở Trung ương, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, lực lượng vũ trang ở các địa phương trong cả nước có chương trình, kế hoạch cụ thể, thiết thực, phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức chăm lo cho đồng bào nghèo. 

Tại lễ phát động, các bộ, ngành Trung ương, MTTQ các cấp, các doanh nghiệp bày tỏ hưởng ứng cuộc phát động của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, tổ chức trao tặng tiền mặt ủng hộ người nghèo cả nước thông qua MTTQ Việt Nam.  Để ủng hộ người nghèo, đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo”, mỗi người dân Việt Nam có thể soạn tin nhắn điện thoại VNN gửi tới tổng đài 1409 để ủng hộ 15.000 đồng cho Quỹ.

Nguyễn Hương
.
.
.