Phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo”

Thứ Sáu, 16/10/2015, 16:15
Sáng 16/10, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, diễn ra từ ngày 17/10 tới ngày 18/11/2015.

Tới dự và phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định giảm nghèo bền vững là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, là cơ sở quan trọng để giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm quốc phòng, an ninh và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. Đảng, Nhà nước đã ban hành đồng bộ hệ thống cơ chế, chính sách hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng, nhà ở, đất sản xuất, hỗ trợ y tế, giáo dục, đào tạo nghề... để giúp người dân thoát nghèo bền vững. Với sự tham gia trách nhiệm của các cấp, ngành và sự chủ động vươn lên thoát nghèo của người dân, chúng ta đã giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo từ 58% (năm 1993) xuống còn 5,97% (vào cuối năm 2014).

Mặc dù đã đạt được nhiều kết quả to lớn, nhưng Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho rằng công cuộc xóa bỏ đói nhiều dưới mọi hình thức còn gặp nhiều khó khăn, nhất là trong bối cảnh kinh tế đất nước hội nhập sâu rộng với thế giới. Do đó, Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành sớm hướng dẫn và triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp mà Chính phủ phê duyệt tại Đề án tổng thể chuyển đổi phương pháp tiếp cận đo lường nghèo từ đơn chiều dựa vào thu nhập sang đa chiều áp dụng từ giai đoạn 2016-2020. Ngoài ra, các bộ, ngành tăng cường gắn kết chính sách giảm nghèo với chính sách tái cơ cấu, nâng cao hiệu quả sức cạnh tranh của nền kinh tế, xây dựng nông thôn mới để đạt kết quả cao trong giảm nghèo bền vững.

Được biết, sau 9 tháng đầu năm vận động vì người nghèo, Quỹ vì người nghèo đã tiếp nhận được hơn 572,4 tỷ đồng. Ngoài ra, các cơ quan, doanh nghiệp ủng hộ Chương trình trực tiếp ở địa phương là 3.278 tỷ đồng. Trong ngày 16/10 đã có 42 cơ quan, đơn vị Trung ương tham gia ủng hộ Tháng cao điểm vì người nghèo với hơn 18,9 tỷ đồng.

Hiện nay cả nước còn hơn 1,4 triệu hộ nghèo và hơn 1,3 triệu hộ cận nghèo vẫn cần được toàn xã hội chung tay giúp sức vươn lên thoát nghèo.

Thông tin tài khoản Quỹ “Vì người nghèo’ của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam: Số Tài khoản: 3713.0.9054386. Mã QHNS: 9054386. Tên tài khoản: Quỹ  “Vì người nghèo” Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, tại Kho bạc Nhà nước Quận Hoàn Kiếm Thành phố Hà Nội.

Hải Châu
.
.
.