Nhiều phạm nhận được tha tù, giảm thời hạn chấp hành án đợt Lễ 30/4

Thứ Năm, 30/04/2020, 10:36
Những phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù có quá trình cải tạo tiến bộ trong việc chấp hành tốt nội quy trại tạm giam, nhà tạm giữ, tích cực học tập, lao động, có kết quả xếp loại cải tạo từ khá trở lên, đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn xét giảm theo quy định của pháp luật.


Ngày 30/4, Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, trong đợt Lễ 30/4/2020 các cơ sở giam giữ thuộc Công an TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ công bố các quyết định các Quyết định của TAND TP Hồ Chí Minh về việc giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân.

Theo đó, ngày 29/4/2020, có 45 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại và 64 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù từ 3 tháng đến 9 tháng đợt Lễ 30/4/2020.

Lễ công bố các Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù.

Những phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đợt này có quá trình cải tạo tiến bộ trong việc chấp hành tốt nội quy trại tạm giam, nhà tạm giữ, tích cực học tập, lao động, có kết quả xếp loại cải tạo từ khá trở lên, đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn xét giảm theo quy định của pháp luật.

Ngay khi trở về địa phương, các phạm nhân phải trình báo với chính quyền nơi cư trú, làm các thủ tục đăng ký thường trú theo quy định của Luật Cư trú, tuân thủ pháp luật, chấp hành nghiêm các quy định của địa phương về tái hòa nhập cộng đồng phải tích cực học tập, lao động, trở thành người công dân lương thiện, có ích cho gia đình và xã hội.

Những phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện tại Trại tạm giam Chí Hòa.

Trước đó, ngày 25/4/2020, Trại tạm giam Chí Hòa, Trại tạm giam Bố Lá và 11 Nhà tạm giữ của Công an quận, huyện cũng đã tổ chức Lễ công bố quyết định của Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh về tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 40 phạm nhân đợt đầu năm 2020.

Quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện, giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân, thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam đối với người phạm tội thật sự ăn năn, hối cải, khuyến khích họ phấn đấu cải tạo trở thành người có ích cho xã hội. Đồng thời là động lực để các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù còn lại hăng hái thi đua lao động, cải tạo tiến bộ để sớm được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước.

Cùng ngày (30/4),  Trại Tạm giam Công an tỉnh Tiền Giang tổ chức lễ công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện và giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đợt Lễ 30/4 năm 2020 cho 10 phạm nhân.

ác phạm nhân được xét giảm án, tha tù trước thời hạn.

Trong đó, 3 phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt đầu năm 2020; 1 phạm nhân giảm hết thời hạn chấp hành hình phạt tù còn lại và 6 phạm nhân được giảm từ 2 đến 4 tháng tù.

 Đây là những phạm nhân đã có quá trình lao động, học tập, cải tạo tốt, chấp hành nghiêm những nội quy và quy chế của trại. 
Đại diện phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành hình phạt tù còn lại bày tỏ lòng biết ơn Đảng, Nhà nước đã khoan hồng và hứa sẽ chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, tiếp tục rèn luyện đạo đức, thực hiện tốt nghĩa vụ người công dân, sống có ích cho gia đình, cộng đồng và xã hội. 



Phú Lữ- Đặng Thanh
.
.
.