Nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 45 năm quan hệ Việt Nam-Đan Mạch

Thứ Sáu, 21/10/2016, 13:43
“Mối quan hệ đối tác song phương của chúng ta đã phát triển lên thành mối quan hệ rộng lớn hơn dựa trên sự tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau trong khuôn khổ Hiệp định Đối tác Toàn diện giữa hai nước”, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, bà Charlotte Laursen đã khẳng định như vậy tại cuộc họp báo sáng 21-10. 

Theo đó, sắp tới, nhiều hoạt động được tổ chức tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh để kỷ niệm 45 năm quan hệ song phương giữa Việt Nam và Đan Mạch. Chẳng hạn, tối 21-10, ban nhạc Đan Mạch

Saveus biểu diễn tại “Lễ hội Âm nhạc Gió mùa” ở Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội. Đây là lễ hội mà Đại sứ quán Đan Mạch có ủng hộ từ lần ra mắt đầu tiên năm 2014.

Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Charlotte Laursen (giữa) thông báo về các hoạt động kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Đan Mạch-Việt Nam

Ngoài việc đưa Saveus đến Việt Nam lần này, Lễ hội cũng dành một phần biểu diễn riêng cho các nghệ sĩ trẻ mới nổi của Việt Nam lấy tên “Chú vị may mắn” với cảm hứng từ chuyện cổ tích Đan Mạch.

Tiếp đó, vào ngày 25-10, một Đêm Văn hoá Đan Mạch diễn ra tại Nhà Hát Lớn Hà Nội do nghệ sĩ Quốc Trung đạo diễn. Đêm nhạc này dành cho các đối tác của Đại sứ quán cũng như cộng đồng Đan Mạch tại Việt Nam. Các nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam và Đan Mạch sẽ tham gia biểu diễn, như Thanh Lam, Tùng Dương, Lê Cát Trọng Lý, S.I.N.E., Saveus, UpperCut, v.v...

Sang tháng 11, từ ngày 19 đến 25, Đại sứ quán Đan Mạch sẽ giới thiệu Tuần lễ Phim Đan Mạch tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh để giới thiệu nền công nghiệp phim đương đại của Đan Mạch với công chúng Việt Nam.

Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Charlotte Laursen chụp ảnh lưu niệm với các nghệ sĩ tham gia các chương trình văn hóa sắp tới. 

Danish Footprints (Những dấu chân Đan Mạch) – một sự kiện cộng đồng dành cho các công ty Đan Mạch và đối tác, nhân viên, gia đình của mình sẽ được tổ chức ở thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 26-11.

Tại sự kiện này, các công ty Đan Mạch sẽ giới thiệu sáng kiến trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) của mình, đồng thời tham gia hàng loạt hoạt động như chạy bộ/chạy, hội thảo nghệ thuật đường phố…


Huyền Chi
.
.
.