Đan Mạch có nữ Đại sứ đầu tiên tại Việt Nam

Thứ Hai, 28/09/2015, 17:35
Phát biểu tại cuộc họp báo ra mắt chiều 28/9, Đại sứ Đan Mạch Charlotte Laursen cho biết bà rất vui mừng khi trở thành nữ Đại sứ đầu tiên của Đan Mạch tại Việt Nam.

Trước đây, bà đã tới Việt Nam và đảm nhiệm cương vị Phó Đại sứ. Trở lại Việt Nam lần này trên cương vị mới, bà Charlotte Laursen nói: “Tôi tin rằng Việt Nam và Đan Mạch sẽ bước vào sự hợp tác hiệu quả hơn nữa trong tương lai, và tôi sẽ gắng hết sức mình để đóng góp vào việc củng cố tình hữu nghị giữa hai quốc gia đồng thời thúc đẩy mối quan hệ đối tác toàn diện hai nước”.

Nữ Đại sứ Đan Mạch Charlotte Laursen.

Việt Nam và Đan Mạch đã trải qua tình bạn lâu dài và sâu sắc, kể từ khi Đan Mạch công nhận chủ quyền Việt Nam từ năm 1971, và Việt Nam tiếp tục ở vị trí quốc gia được ưu tiên đối với Đan Mạch. Cùng với Việt Nam, Đan Mạch đã tạo lập được mối quan hệ hợp tác đặc biệt và mạnh mẽ. 

Đặc biệt, việc thỏa thuận đối tác Toàn diện Việt Nam – Đan Mạch và Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và EU tạo nền móng cho bước chuyển đổi mối quan hệ dựa trên Hợp tác phát triển trở thành mối quan hệ hợp tác trên tất cả các lĩnh vực bao gồm đối thoại về chính trị, thương mại, đầu tư, và hợp tác trong tăng trưởng xanh cũng như giáo dục, thực phẩm và văn hóa.

H.Chi
.
.
.