Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Việt Nam

Chủ Nhật, 05/03/2017, 22:37
Trưa nay (5-3), Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản cùng đoàn tùy tùng đã chào tạm biệt người dân Huế ở sân bay quốc tế Phú Bài, kết thúc chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam tốt đẹp và thành công.

Đúng 11h25, đoàn xe đưa Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko đã đến sân bay Phú Bài. Giống như mọi điểm đến của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản tại Việt Nam, nhiều người dân cố đô Huế đã đứng chờ hai bên đường, tay cầm cờ hai nước để tạm biệt Nhật hoàng và Hoàng hậu.

Đến dự buổi chia tay có ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL; ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng nhiều lãnh đạo ban ngành từ Trung ương đến địa phương và nhiều người dân địa phương.

Người dân cố đô đứng hai bên đường vẫy chào Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản. Ảnh: Dân Trí
Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đáp lại tình cảm của người dân Việt Nam từ trong xe.

Trước khi lên máy bay, Nhật hoàng và Hoàng hậu đã bắt tay chào hỏi và nói lời tạm biệt đến các vị lãnh đạo Trung ương và địa phương phía Việt Nam cùng một số nhân viên đã tham gia theo phục vụ Nhật hoàng trong suốt gần 1 tuần qua.

Một số hình ảnh tại buổi chia tay Nhật hoàng và Hoàng hậu:

Trước khi lên chuyên cơ, Nhà vua và Hoàng hậu đã bắt tay chào hỏi và nói lời tạm biệt đến các vị lãnh đạo trung ương và địa phương cùng một số nhân viên đã phục vụ chuyến thăm của Nhật hoàng trong suốt gần một tuần qua. Ảnh: Zing
Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng nhiều lãnh đạo ban ngành từ trung ương đến địa phương đã có mặt tại sân bay để chào tiễn Nhà vua cùng Hoàng hậu. Ảnh: Zing
Cảm kích trước sự đón tiếp và đưa tiễn nồng nhiệt từ Việt Nam, Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko đã rất vui mừng và cảm thấy hài lòng trong chuyến thăm Việt Nam lần này. Ảnh: Zing
Đúng 12h15, chuyên cơ mang số hiệu 20-1102 của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản cất cánh sang thăm Thái Lan trước khi trở về Nhật Bản. Ảnh: Zing


Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 28-2 đến ngày 5-3, Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko đã hội kiến Chủ tịch nước Trần Đại Quang và dự Quốc yến do Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân chủ trì; hội kiến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân; hội kiến Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; dự Tiệc trà do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân chủ trì. Nhân dịp này, Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu đã đặt vòng hoa và viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại Việt Nam, Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu cũng có các buổi tiếp nhân viên tình nguyện của Văn phòng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA); gặp gỡ cán bộ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; giao lưu với các cựu sinh viên Việt Nam từng học tập tại Nhật Bản; gặp cộng đồng người Nhật tại Việt Nam; gặp gia đình các cựu binh Nhật đang sống tại Việt Nam; thăm Bảo tàng Sinh học (Đại học Khoa học tự nhiên-Đại học Quốc gia Hà Nội); thăm Đại Nội và nghe Nhã nhạc cung đình Huế tại Duyệt Thị Đường; thăm Nhà lưu niệm Phan Bội Châu.

Theo Đại sứ Kunio Umeda, chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Nhà vua Akihito và Hoàng hậu là cơ hội mang tính lịch sử trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản.


Huyền Chi - Phùng Nguyễn
.
.
.