Cố đô Huế chào đón Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản ghé thăm

Thứ Sáu, 03/03/2017, 19:48
Chiều 3-3, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko đã đến thăm Cố đô Huế. 

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện cùng lãnh đạo UBND tỉnh, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã đón Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản từ sân bay Quốc tế Phú Bài đến khách sạn La-Residence (TP Huế).

Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko đến thăm Cố đô Huế vào chiều 3-3.

Có hàng trăm học sinh cùng người dân ở TP Huế đã đứng ra hai bên đường cầm cờ để chào mừng Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đến thăm thành phố cổ kính nằm bên dòng Hương giang hiền hòa và thơ mộng.

Xe CSGT dẫn đoàn, trong đó có Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản từ sân bay Quốc tế Phú Bài về khách sạn La-Residence, TP Huế.

Đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, trước thời điểm Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản ghé thăm, lực lượng Công an tỉnh đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương tập trung chuẩn bị kế hoạch, phương án, đặc biệt chú trọng đến các phương án đảm bảo ANTT, công tác đưa đón đoàn, phòng chống cháy nổ, đảm bảo ATGT và các vấn đề khác liên quan đến y tế, an toàn VSTP.

Rất đông học sinh cầm cờ chào đón Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản ghé thăm Huế.

Theo lãnh đạo khách sạn La-Residence (số 5 Lê Lợi, TP Huế, địa điểm Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản nghỉ lại trong chuyến ghé thăm Huế) thì công tác an ninh được các cơ quan chức năng của tỉnh phối hợp cùng khách sạn chuẩn bị cẩn mật, tiến hành lắp đặt máy soi an ninh hành lý và các vật liệu gây nổ tại các cửa ra vào.

Đích thân Chủ tịch UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến khách sạn La-Residence để kiếm tra công tác an ninh nhằm đảm bảo an toàn cho phái đoàn và tùy tùng.

Hình ảnh thân thiện của Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko khi đến thăm Cố đô Huế.

Dự kiến vào sáng ngày 4-3, Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko sẽ đến thăm Đại Nội và nghe Nhã nhạc cung đình Huế tại Nhà hát Duyệt Thị Đường; buổi chiều cùng ngày sẽ thăm Nhà lưu niệm Pham Bội Châu, sau đó sẽ tiếp nhân viên tình nguyện của JICA và gặp gỡ cộng đồng người Nhật Bản tại Việt Nam.

Lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế túc trực đảm bảo ATGT, ANTT khi Nhật hoàng ghé thăm TP Huế.

Hiện Nhật Bản là nhà tài trợ đầu tư nhiều dự án quan trọng trên các lĩnh vực ở tỉnh Thừa Thiên- Huế với tổng số tiền 370 triệu USD từ nguồn ODA vốn vay ưu đãi và tài trợ không hoàn lại, chiếm hơn 51% tổng số vốn ODA trên địa bàn. 

Chuyến thăm của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản là thời cơ để ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên- Huế giới thiệu tiềm năng, chính sách ưu đãi thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản.

Anh Khoa (ảnh)
.
.
.