Nhà vua Nhật Bản hào hứng chia sẻ kiến thức sinh học

Thứ Năm, 02/03/2017, 19:17
Trong chuyến thăm Bảo tàng Sinh học thuộc Đại học Quốc gia chiều ngày 2-3, Nhà vua Nhật Bản đã hào hứng chia sẻ niềm đam mê nghiên cứu sinh học bằng những hiểu biết thú vị về nhiều loại động vật quý hiếm.

Chiều ngày 2-3, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam, Nhật hoàng cùng Hoàng hậu đã tới thăm Bảo tàng Sinh học thuộc Đại học Quốc gia nơi đang lưu giữ hai hiện vật do Hoàng gia Nhật tặng là cá bống trắng và gà đuôi dài Onagadori.

Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu xem lại mẫu cá Bống trắng do chính ngài gửi tặng vào năm 1976. 

Trong chuyến thăm quan, Nhật hoàng Akihito đã bày tỏ lòng cảm kích trước việc Bảo tàng Sinh học giữ gìn và bảo tồn nguyên vẹn mẫu cá Bống trắng do chính ngài gửi tặng vào năm 1974 và tiêu bản giống gà đuôi dài quý hiếm Onagadori vốn là quà tặng của con trai ngài, Hoàng tử Nhật Bản Akishino vào năm 2012.

Cá Bống trắng do thái tử Akihito (nay là Nhật hoàng) đã gửi tặng Bảo tàng vào năm 1974. Tại đây có bộ sưu tập 6.207 mẫu cá nước ngọt, nước mặn và nước lợ. Ảnh: VnExpress

“Con trai tôi (Hoàng tử Akishino) là một người có niềm say mê nghiên cứu về gà từ khi còn nhỏ tuổi”. Nhà vua Akihito vui vẻ chia sẻ.

Chia sẻ với những nhà khoa học Việt Nam, Nhà vua và Hoàng hậu bày tỏ quan ngại trước tình trạng một số loài động vật quý hiếm đang ngày càng có nguy cơ tuyệt chủng cao do nạn săn bắn trái phép.

Gà Onagadori thuộc giống gà quý ở Nhật Bản là quà tặng của Hoàng tử Nhật Bản Akishino ngày 17-8-2012. Ảnh: VnExpress

Bảo tàng Sinh học thuộc Đại học Quốc gia là nơi lưu trữ, bảo tồn hàng trăm nghìn vật mẫu động vật, thực vật của Việt Nam sưu tầm từ cuối thế kỷ 19 đến nay, trong đó có cả vật mẫu của các vùng địa lý khác nhau trên thế giới do nguyên thủ quốc gia, các nhà khoa học và các bảo tàng nước ngoài tặng.

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản luôn được người dân Việt Nam và người Nhật đang sinh sống tại Việt Nam chào đón nồng nhiệt tại mỗi điểm tới thăm.
Ngày mai (3-3), Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản sẽ hội kiến Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đi Huế.


Huyền Chi - Phùng Nguyễn
.
.
.