Ngày mai công bố kết quả thanh tra “quan lộ” thần tốc của Trần Vũ Quỳnh Anh

Thứ Tư, 29/03/2017, 15:23
Phiên làm việc sáng 29-3 của đoàn giám sát của Quốc hội tại Thanh Hóa về việc thực hiện chính sách pháp luật trong cải cách bộ máy hành chính giai đoạn 2011 – 2016 gây được sự chú ý lớn của dư luận, bởi đây là địa phương có khá nhiều lùm xùm liên quan đến bổ nhiệm thời gian vừa qua.


Tại buổi làm việc này, lần đầu tiên lãnh đạo Thanh Hóa đã đề cập đến việc bổ nhiệm nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng Trần Vũ Quỳnh Anh.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá khẳng định, đã có yêu cầu thanh tra, kiểm tra trường hợp của Trần Vũ Quỳnh Anh hơn nửa tháng trước khi báo chí phản ánh về “quan lộ thần tốc của “hot girl” xứ Thanh”. 

“Việc thanh tra, kiểm tra không chỉ về vấn đề trong tuyển dụng, bổ nhiệm mà còn về quản lý đảng viên, cử đi học thế nào, quy hoạch ra sao. Ngày mai (30/3) sẽ có báo cáo gửi cơ quan chức năng và thông tin tới cơ quan báo chí. Nếu phát hiện có sai phạm sẽ xử lý, có cái chưa đúng chúng tôi chấn chỉnh ngay, không giấu giếm" - ông Tuấn thông tin.

Phó Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa tại buổi giám sát/ Ảnh Ngọc Thành

Câu trả lời này của ông Tuấn được đưa ra sau khi nhiều thành viên đoàn giám sát đều đề cập đến vấn đề “không nói ra không được, dù nói ra rất… đau xót” này, như Ủy viên thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Trần Thị Quốc Khánh phát biểu. Bà Khánh đề nghị làm rõ các vướng mắc, trong đó có nguyên nhân và trách nhiệm người đứng đầu cũng như công tác thanh tra, kiểm tra khi để sự việc trên xảy ra.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Bùi Thị Thanh và đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân cũng chất vấn về kết quả của việc thanh, kiểm tra việc bổ nhiệm, đề bạt “cán bộ quản lý cấp phòng ở một Sở của Thanh Hóa” sau khi lãnh đạo tỉnh đã giao cơ quan chức năng làm rõ.

Ngoài việc khẳng định Thường trực Tỉnh uỷ đã có chỉ đạo phải thanh tra, kiểm tra việc tiếp nhận, bố trí, đề bạt cán bộ của Sở Xây dựng của cá nhân mà tỉnh phát hiện thấy sai trước 19 ngày so với thời điểm báo đăng về quan lộ thần tốc của Trần Vũ Quỳnh Anh và việc Thanh Hóa không giấu giếm thông tin; ông Đỗ Minh Tuấn cũng thừa nhận Thanh Hóa sai trong việc một sở có đến 8 Phó Giám đốc.

“Dù nhu cầu có thể hơn nhưng theo hướng dẫn thì buộc phải tuân thủ. Số lượng cấp phó đã quy định như vậy mà Sở làm sai thì phải nhận khuyết điểm. Ngay lập tức, chúng tôi đã điều chuyển 2 Phó Giám đốc, còn 1 người này đã nghỉ hưu, nên đến giờ, Sở này còn lại 5 Phó Giám đốc” - ông Tuấn nói.

Trước đó, thông tin trên một tờ báo nêu rõ từ năm 2008 - 2010, với tấm bằng Cao đẳng Công nghệ thông tin ở Nghệ An, bà Trần Vũ Quỳnh Anh (SN 1986, ở phường Phú Sơn, TP Thanh Hoá) được nhận vào làm hợp đồng tại Văn phòng Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa.

Năm 2011, sau khi tốt nghiệp cử nhân tin học (hệ tại chức) Trường ĐH Vinh, bà này được nhận vào làm hợp đồng tại Trung tâm kiểm định chất lượng của Sở Xây dựng Thanh Hóa (không qua thi tuyển). Sau đó 1 năm, bà Quỳnh Anh được điều về Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản của sở này. Từ tháng 10/2013 – 4/2014, bà nghỉ sinh con đầu lòng. Tháng 4-2015, bà Trần Vũ Quỳnh Anh được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, và chỉ 6 tháng sau, được bổ nhiệm làm trưởng phòng.

Ngoài quan lộ chóng vánh và nhiều điểm bất hợp lý, bà Trần Vũ Quỳnh Anh còn được cho biết có sở hữu nhiều tài sản lớn.

Sau khi báo chí đưa các thông tin này, ngày 8-3, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có thông báo số 128/VP-THKH gửi các cơ quan báo chí cho biết tỉnh Thanh Hóa đã giao cho Thanh tra tỉnh khẩn trương tổ chức thanh tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền Sở Xây dựng, trong đó có bà Trần Vũ Quỳnh Anh, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 30-3.

V.H
.
.
.