Làm rõ lợi ích, động cơ cá nhân trong bổ nhiệm cán bộ

Thứ Sáu, 05/08/2016, 09:18
Về quy trình bổ nhiệm một số cán bộ đang gây bức xúc trong dư luận, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh nêu rõ: “Rất nhiều trường hợp có ý đồ, có động cơ cá nhân, có lợi ích cá nhân thì bây giờ phải làm rõ”.

Ngày 4-8, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh cùng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng tiếp xúc với cử tri thành phố Đà Nẵng.

Cử tri thành phố Đà Nẵng bày tỏ tin tưởng trong nhiệm kỳ mới, những người được nhân dân bầu vào đại biểu Quốc hội tiếp tục đấu tranh phòng, chống tham nhũng, giám sát quá trình kiểm tra, xử lý xả thải gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng tại các khu công nghiệp, đặc biệt là sự cố môi trường biển do Formosa gây ra; kiên quyết xử lý tình trạng vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm tràn lan…

Cử tri thành phố đề nghị Quốc hội, Chính phủ nhiệm kỳ mới có những động thái mạnh mẽ hơn nữa về vấn đề bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ trên biển,tăng cường đầu tư hạ tầng để tạo động lực phát triển thành phố Đà Nẵng. 

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội Đà Nẵng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh báo cáo với cử tri thành phố Đà Nẵng về kết quả Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV, nội dung quan trọng nhất là kiện toàn bộ máy lãnh đạo chủ chốt của đất nước.

Tranh phiếm họa của vov.vn

Về vấn đề ô nhiễm môi trường, ông Đinh Thế Huynh nhấn mạnh, sự cố xả thải của nhà máy Formosa vừa qua cực kỳ nghiêm trọng, việc khắc phục hậu quả sẽ còn kéo dài nhiều năm. Hiện nay, việc đền bù thiệt hại, hỗ trợ chuyển đổi ngành nghề đối với ngư dân đang được Chính phủ giao cho các bộ, ngành liên quan xây dựng phương án cụ thể, chi tiết.

Liên quan đến vấn đề biển Đông, ông Đinh Thế Huynh cho biết, Việt Nam có đầy đủ bằng chứng, chứng cứ lịch sử để khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, và sẽ đấu tranh kiên trì để đòi lại chủ quyền bằng phương pháp hòa bình, ngoại giao.

Về quy trình bổ nhiệm một số cán bộ đang gây bức xúc trong dư luận, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh nêu rõ: “Về trách nhiệm trong việc bổ nhiệm cán bộ, gần đây cứ đụng đến chỗ nào có sai sót thì đều báo cáo là “chúng tôi làm đúng quy trình”. Đúng quy trình thì sao lại sai? Thực chất, người ta làm đủ các bước của quy trình, nhưng các bước ấy có sai sót, có vi phạm. Rất nhiều trường hợp có ý đồ, có động cơ cá nhân, có lợi ích cá nhân thì bây giờ phải làm rõ”.

“Như trường hợp của ông Trịnh Xuân Thanh, Tổng Bí thư trực tiếp chỉ đạo, bước đầu nói đúng quy trình nhưng khi kiểm tra thì thấy không đúng. Nhận cán bộ từ Hà Nội vào thì phải thẩm tra, xác minh xem nhân thân của anh này thế nào, thành tích ra làm sao, những khuyết điểm thế nào, có đánh giá đâu?", ông Đinh Thế Huynh nhấn mạnh.

PV (theo VOV)
.
.
.