Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình gặp mặt cựu cán bộ MTTQ TP Hồ Chí Minh

Thứ Bảy, 19/11/2016, 20:12
Trong buổi gặp gỡ nguyên cán bộ chủ chốt Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) quận 7, quận 8, huyện Nhà Bè và Cần Giờ (TP HCM), đồng chí Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã khẳng định quyết tâm chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước.


Nhân kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2015), sáng nay 19-11, tại TP Hồ Chí Minh, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã có buổi gặp gỡ thân mật nguyên cán bộ chủ chốt gồm Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) quận 7, quận 8, huyện Nhà Bè và Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh).

Đây là những địa bàn mà Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và đồng chí Nguyễn Sinh Hùng – nguyên Chủ tịch Quốc hội Khóa XIII từng gắn bó khi còn là ứng cử viên, tiếp sau đó là Đại biểu Quốc hội (đơn vị bầu cử số 2) các Khóa X và XI.


Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình ân cần thăm hỏi, tặng quà cho các đồng chí từng là cán bộ chủ chốt MTTQ các quận, huyện của TP Hồ Chí Minh .

Nhắc lại những kỷ niệm sâu đậm với những người từng làm công tác MTTQ và đặc biệt là đồng bào cử tri tại địa bàn các quận, huyện kể trên, đồng chí Trương Hòa Bình cho biết những địa bàn này có cùng chung đặc điểm: vùng ven, điều kiện kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, đi lại của người dân còn nhiều khó khăn; nhiều hộ dân, trong đó có đồng bào người Chăm còn nghèo, việc làm, thu nhập, học hành còn hạn chế,…

“Thế nhưng điều khiến tôi xúc động và nhớ mãi chính là tấm lòng, trách nhiệm của bà con đối với địa phương, với thành phố và đất nước. Trong các dịp tiếp xúc với Đại biểu Quốc hội và HĐND, bà con phản ảnh, đề đạt kiến nghị rất sôi nổi, khí thế, chân thành, thẳng thắng, tâm huyết và đầy trách nhiệm, tin tưởng gởi gắm tâm tư, nguyện vọng đến chúng tôi, tập trung vào nhiều vấn đề hệ trọng, gai góc của cuộc sống, của đất nước…”, đồng chí Trương Hòa Bình nhớ lại.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng các đại biểu tại buổi gặp mặt.

Theo đồng chí Trương Hòa Bình, trong các nhiệm kỳ qua, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh đã có nhiều đóng góp rất có ý nghĩa. Ông cùng nhiều đại biểu Quốc hội khác hoàn thành trọng trách của mình là có phần đóng góp, giúp đỡ quan trọng của lãnh đạo, MTTQ và bà con cử tri các quận, huyện …

Tại buổi gặp gỡ thân mật, đồng chí Trương Hòa Bình cũng thông tin về một số vấn đề của đất nước đang được người dân quan tâm. Riêng đối với cuộc phòng chống tham nhũng, lãng phí và tiêu cực, đồng chí Trương Hòa Bình cho biết đã có tín hiệu tốt khi Tổng Bí thư và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào cuộc rất quyết liệt, kiên trì. Để mang lại hiệu quả trong cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự giám sát chặt chẽ của nhân dân. 

Thái Bình
.
.
.